Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 28/05/2021, 14:00
Lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP.Dĩ An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/05/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Thực hiện quy định của Luật Đất đai năm 2013, UBND tỉnh Bình Dương công bố công khai dự thảo Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP.Dĩ An trên Cổng Thông tin điện tử Bình Dương để lấy ý kiến đóng góp của nhân dân từ ngày 26/5/2021 đến 25/6/2021.

Theo đó, các nội dung công khai gồm: Báo cáo tóm tắt Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP.Dĩ An; Chỉ tiêu Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP.Dĩ An; Danh mục các công trình, dự án thực hiện đến năm 2030 của TP.Dĩ An và Bản đồ Quy hoạch sử dụng đất năm 2030 (tỷ lệ 1/10.000).

Dự thảo Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của thành phố Dĩ An đã tuân thủ các quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường; quán triệt Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phốn hiệm kỳ 2020-2025 và định hướng phát triển kinh tế -xã hội; bám sát quy hoạch chung xây dựng đô thị, các quy hoạch phân khu, điều chỉnh quy hoạch phân khu trên địa bàn TP.Dĩ An. Đồng thời đã làm việc với các sở, ngành thuộc tỉnh, các phòng ban và các phường để xác định nhu cầu sử dụng đất của từng ngành, từng địa phương làm cơ sở để xây dựng phương án quy hoạch sử dụng đất của thành phố.

Theo định hướng phát triển của thành phố, chậm nhất đến cuối năm 2021 Dĩ An sẽ trở thành đô thị loại II và đến năm 2025 cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại I, vì vậy phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 không bố trí đất sản xuất phi nông nghiệp xen cài trong các khu dân cư mà chỉ bố trí trong các khu sản xuất tập trung, đồng thời đóng cửa các mỏ khai thác đá và chuyển sang phát triển du lịch sinh thái nhằm bảo vệ môi trường, phát triển đô thị Dĩ An văn minh, hiện đại trong tương lai. Đến năm 2030, thành phố không còn đất nông nghiệp, toàn bộ diện tích đất nông nghiệp hiện nay sẽ được chuyển sang đất phi nông nghiệp để phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội, phát triển đô thị của thành phố. Phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 phù hợp với định hướng phát triển đô thị của thành phố.

Trước đó, Cổng Thông tin điện tử Bình Dương cũng đã đăng tải công khai dự thảo Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP.Thuận An, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên và huyện Bàu Bàng.

Người dân muốn biết thông tin cụ thể và góp ý tại đây.

Lượt người xem:  Views:   1635
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện