Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 27/05/2021, 17:00
Gấp rút xây dựng phương án tổ chức Kỳ thi THPT năm 2021 an toàn, chất lượng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/05/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 27-5, tại Hà Nội, ông Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021. 

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có lãnh đạo Sở GDĐT và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức vào ngày 07 và 08/7/2021. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GDĐT chủ trương giữ ổn định về phương thức tổ chức thi như năm 2020. Các bài thi được tổ chức tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 gồm 03 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 01 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN) gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; 01 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (KHXH) gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Căn cứ mục đích tham dự Kỳ thi và Quy chế thi, thí sinh thuộc các đối tượng khác nhau sẽ đăng ký bài thi phù hợp quy định. Công tác đăng ký dự thi được triển khai thuận lợi, bảo đảm tiến độ. Hiện nay, Bộ GDĐT đang tiếp tục phối hợp với các địa phương để kịp thời hỗ trợ các vấn đề phát sinh (nếu có) nhằm bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

IMG_9369.JPG

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Bộ GDĐT đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021; ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT, Kế hoạch tổ chức Kỳ thi. Đồng thời tổ chức các hội nghị tập huấn về thi tốt nghiệp THPT năm 2021; đề thi tham khảo của 15 môn thi đã được công bố vào ngày 31/3/2021; phần mềm quản lý thi (phục vụ đăng ký, tổ chức thi, hỗ trợ tuyển sinh) và phần mềm chấm thi trắc nghiệm…

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ GDĐT đang cùng với các địa phương gấp rút xây dựng phương án tổ chức kỳ thi và tổ chức ôn tập phù hợp với các cấp độ của dịch, bảo đảm cho học sinh dự thi an toàn, chất lượng.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Y tế cho biết đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2021, nhằm bảo đảm an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chặt chẽ với Sở GDĐT triển khai một số biện pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm 2021. Bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, hóa chất và chỉ định các cơ sở y tế tham gia thực hiện công tác chuyên môn y tế như phối hợp rà soát, phân loại thí sinh theo nhóm đối tượng để có phương án xử lý phù hợp theo hướng dẫn. Trong trường hợp có tổ chức thi cho học sinh có tiếp xúc gần với ca bệnh (F1), phải bảo đảm tất cả những người tham gia tổ chức thi mặc trang phục bảo hộ theo quy định và triển khai các biện pháp phòng, chống lây nhiễm chéo trong quá trình tổ chức thi…

Theo báo cáo, Bình Dương (Hội đồng thi số 44) có 25 điểm thi. Trong đó 19 điểm thi đặt tại trường THPT của các huyện, thị xã, thành phố; 05 điểm thi đặt tại các trường THCS và 01 điểm thi đặt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Dầu Tiếng. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là hơn 13.611; số thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp là 629; số thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp và thi tuyển sinh là 12.533; số thí sinh đăng ký chỉ thi tuyển sinh là 449. Sở GDĐT Bình Dương đã hoàn thành điều chỉnh, bổ sung đầy đủ thông tin cho các thí sinh. 

​​​

Lượt người xem:  Views:   1083
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện