Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 19/04/2021, 20:00
Kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong công tác đầu tư công
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/04/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 19-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác đầu tư công (ĐTC) năm 2020 và giai đoạn 2016-2020. 

Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành. Hội nghị được trực tuyến đến 09 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo báo cáo, giai đoạn 2016-2020, dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và điều hành của UBND tỉnh, kết quả giải ngân vốn ĐTC hàng năm của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch do Trung ương giao. Vốn ĐTC đã được ưu tiên bố trí tập trung cho các công trình trọng điểm, quan trọng; các dự án bồi thường giải toả mặt bằng, dự án không có khả năng hoàn vốn trực tiếp; thu hút các nguồn vốn ngoài ngân sách tham gia đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong giai đoạn 2016-2020, kế hoạch đầu kỳ trung hạn, Trung ương giao hơn 33.003 tỷ đồng. Kế hoạch do HĐND tỉnh thông qua đầu kỳ bao gồm vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương hơn 33.507 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện, tỉnh đã huy động các nguồn lực để bổ sung kế hoạch vốn ĐTC trung hạn nhằm đảm bảo bố trí đủ vốn cho các dự án khởi công và hoàn thành trong kỳ (nguồn kết dư cải cách tiền lương, bội chi ngân sách địa phương và các nguồn vốn khác). Đến cuối kỳ trung hạn, tổng kế hoạch vốn ĐTC của tỉnh hơn 45.913 tỷ đồng, phân bổ cho 823 dự án. Tính đến ngày 31/01/2021, tổng giá trị giải ngân đạt hơn 38.491 tỷ đồng, vượt 17% so với kế hoạch Trung ương giao, đạt 84% kế hoạch điều chỉnh và 114% kế hoạch đầu kỳ HĐND tỉnh giao.

DTC 2.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Đối với công tác giải ngân vốn đầu tư các công trình trọng điểm, Kế hoạch ĐTC trung hạn 2016-2020 bố trí cho 49 dự án quan trọng, trọng điểm với tổng vốn hơn 16.111 tỷ đồng, chiếm 40,9% kế hoạch vốn ngân sách địa phương. Giá trị giải ngân hơn 13.923 tỷ đồng, đạt 86% kế hoạch điều chỉnh và 107% kế hoạch đầu kỳ.

Hiện nay, Bình Dương tập trung thực hiện 03 nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến công tác giải ngân vốn ĐTC, trong đó có nhiệm vụ rà soát và xây dựng kế hoạch ĐTC trung hạn giai đoạn 2021-2025, phù hợp với khả năng cân đối và tiến độ triển khai các công trình để kịp thời phân bổ khi có thông báo nguồn vốn chính thức của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Bình Dương sẽ tập trung mọi nguồn lực để phát triển đô thị bền vững, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ; trọng tâm là xây dựng đô thị theo hướng đô thị xanh, bền vững, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, thân thiện với môi trường, có tính liên kết vùng cao...

DTC 1.jpg

Ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc thống nhất với kết quả năm 2020, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025 đối với công tác ĐTC trên địa bàn tỉnh. Ông nhấn mạnh, năm 2020, Bình Dương đặc biệt quan tâm và thực hiện tốt công tác ĐTC, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Đây là nỗ lực rất lớn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các sở, ngành liên quan, các địa phương cần thực hiện quyết liệt và tập trung đẩy nhanh tiến độ công tác đền bù giải phóng mặt bằng, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn; đánh giá kĩ lưỡng công tác thẩm định giá đất, đền bù. Đồng thời, chú trọng tăng cường, làm rõ phân cấp về thẩm tra, thẩm định, triển khai kịp thời các quy định của Trung ương. 

Lượt người xem:  Views:   1312
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện