Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 14/01/2021, 10:00
Bình Dương nỗ lực đảm bảo mọi người dân được đón Tết no ấm, đầy đủ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/01/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 13-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp nghe các sở, ngành báo cáo tình hình chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo, sau khi UBND tỉnh họp thống nhất mức chi và đối tượng chi hỗ trợ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã rà soát các nhóm đối tượng thuộc ngành quản lý và xây dựng kế hoạch thực hiện. Qua rà soát, tổng số đối tượng người có công được hỗ trợ quà Tết từ ngân sách tỉnh là 27.375 lượt đối tượng, với mức chi cao nhất là 4 triệu đồng, thấp nhất là 1,3 triệu đồng, tổng kinh phí thực hiện khoảng 43 tỷ đồng. Ngoài ra, có khoảng 18.754 đối tượng người có công được hỗ trợ quà từ Chủ tịch nước với tổng kinh phí 5,7 tỷ đồng. Chi 02 tháng trợ cấp (tháng 1, 2) cho các đối tượng đang hưởng ưu đãi chính sách người có công với cách mạng trước ngày 20 tháng chạp âm lịch.

Đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, toàn tỉnh có khoảng 29.578 đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng ngoài cộng đồng, kinh phí hỗ trợ Tết năm 2021 khoảng 21 tỷ đồng (mức chi là 700.000 đồng/người ). Toàn tỉnh còn 3.875 hộ nghèo (3.114 hộ nghèo và 761 hộ mới thoát nghèo cuối năm 2020) với mức chi hỗ trợ Tết là 1.500.000 đồng/hộ.

Ngành LĐTB&XH cũng đã tham mưu và triển khai hướng dẫn các địa phương tổ chức các đoàn lãnh đạo đi thăm, tặng quà và chúc thọ người cao tuổi trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021. Hiện tại, toàn tỉnh có khoảng 12.797 người cao tuổi, tổng kinh phí thăm và tặng quà khoảng 8,8 tỷ đồng.

Đối với mức thưởng Tết của các doanh nghiệp, tính đến 13/01/2021, đã có 2.109 doanh nghiệp báo cáo tình hình thưởng Tết, trong đó, mới có 1.368 doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết, còn lại 741 doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động. Mức thưởng Tết cao nhất là 479 triệu đồng dành cho người quản lý của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; đối với công nhân lao động, mức thưởng bình quân khoảng 7,73 triệu đồng, mức thưởng thấp nhất là 4,42 triệu đồng; ngoài ra, một số doanh nghiệp còn thưởng thêm 01 phần quà cho người lao động.

Qua trao đổi với Công đoàn cơ sở của các doanh nghiệp cho thấy, năm 2020, mặc dù nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng đa số các doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì mức thưởng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho người lao động làm từ đủ năm trở lên bằng 01 tháng lương cơ bản nhằm giữ chân người lao động quay trở lại làm việc sau Tết. Đối với lao động mới vào làm việc dưới 12 tháng, doanh nghiệp sẽ căn cứ vào số tháng làm việc để có mức thưởng phù hợp. Một số doanh nghiệp cũng đã có kế hoạch thưởng Tết cho người lao động nhưng vẫn chưa công bố cho người lao động biết vì còn đang cân nhắc, tính toán mức thưởng cho phù hợp và còn đang tập trung hoàn thành đơn hàng cho kịp trước Tết.

Sở LĐTB&XH sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tiếp tục nắm tình hình trả lương, thưởng dịp Tết và ổn định lao động việc làm, quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để có những biện pháp phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao cơ bản thống nhất với các kế hoạch triển khai công tác chăm lo Tết cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngành chức năng tăng cường nắm thông tin trả lương, thưởng Tết cho người lao động, đặc biệt cần có những giải pháp để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế mức thấp nhất các vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công xảy ra. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, các ngành chức năng và địa phương tăng cường quản lý người lang thang, ăn xin đảm bảo mỹ quan, an ninh trật tự trong dịp Tết; hướng dẫn cấp huyện và các cơ sở bảo trợ xã hội thực hiện tốt công tác quản lý và thực hiện tốt chính sách đối với đối tượng bảo trợ xã hội, tạo điều kiện cho các nhóm đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo được đón Tết no ấm, đầy đủ.

Lượt người xem:  Views:   760
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện