Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 13/01/2021, 17:00
Tiếp tục quan tâm đầu tư các công trình văn hóa - xã hội trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/01/2021 | Phương Chi - Quốc Chiến

TTĐT - ​Sáng 13-01, tại TP.Thủ Dầu Một, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một về việc thực hiện các công trình văn hóa - xã hội trên địa bàn thành phố.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Văn Đông - Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; lãnh đạo UBND và các ban, ngành thành phố.

Trong những năm qua, TP.Thủ Dầu Một luôn quan tâm đầu tư các công trình văn hoá - xã hội đáp ứng nhu cầu học tập, khám, chữa bệnh, vui chơi, giải trí của người dân.

Thành phố đã chuyển mục đích sử dụng các quỹ đất công trên địa bàn để xây dựng 98 công viên, hoa viên với diện tích trên 144.381m2, tổng kinh phí đầu tư từ ngân sách 71,77 tỷ đồng, kinh phí xã hội hoá khoảng 700 triệu đồng. Sau khi xây dựng, thành phố tiếp tục vận động nguồn lực xã hội hoá để trang bị các dụng cụ tập thể dục, ghế đá, trồng cây xanh với kinh phí ước tính 3,4 tỷ đồng…


TP.Thủ Dầu Một đã chuyển mục đích sử dụng các quỹ đất công trên địa bàn để xây dựng 98 công viên, hoa viên 

Thành phố hiện có 06 Trung tâm Văn hoá thể thao và Học tập cộng đồng phục vụ nhu cầu hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và nhu cầu học tập của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Các cơ sở thể thao ngoài công lập ngày càng gia tăng về số lượng và chất lượng. Toàn thành phố có 37 sân bóng mini, 10 sân cầu lông, 02 sân tennis, 04 hồ bơi… với mức đầu tư trên 90 tỷ đồng.

Cùng với nâng cao chất lượng dạy và học, thành phố cũng quan tâm đầu tư và đưa vào sử dụng các công trình trường học mới, khang trang như: Trường mầm non Phú Tân, Hoà Phú; trường Tiểu học Phú Tân, Hoà Phú, Chánh Nghĩa, Tương Bình Hiệp; trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, Tương Bình Hiệp, Hiệp An…

Trong lĩnh vực Y tế, trên địa bàn thành phố có 05 bệnh viện công lập, 10 phòng khám đa khoa, 182 phòng khám chuyên khoa và 46 cơ sở dịch vụ y tế đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.


Toàn cảnh buổi làm việc

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các công trình văn hoá - xã hội trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một vẫn còn những bất cập. Theo bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch UBND thành phố, các công viên, hoa viên đã đầu tư chủ yếu có diện tích nhỏ, chưa có nhiều công viên diện tích lớn, đầy đủ chức năng như một công viên cộng đồng. Đồng thời chưa có giải pháp hiệu quả trong quản lý, sử dụng công viên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một kiến nghị tỉnh về chủ trương đầu tư xây dựng Công viên Mũi Tàu tại khu vực Phòng Cảnh sát Phòng chống ma tuý (phường Hiệp Thành), mở rộng trường tạo nguồn THCS Chu Văn An, sử dụng một phần diện tích Bệnh viện Đa khoa tỉnh để xây dựng Trung tâm Y tế thành phố…


Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam kết luận buổi làm việc

Qua ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Nam đánh giá, TP.Thủ Dầu Một có nhiều điểm sáng trong thực hiện các công trình văn hoá - xã hội, tuy nhiên vẫn chưa xứng tầm với sự phát triển, chưa phát huy hiệu quả việc xã hội hoá trong đầu tư xây dựng các công trình. Bí thư yêu cầu thành phố cần tiếp tục quan tâm đến lĩnh vực này, đặc biệt lưu ý đẩy nhanh tiến độ công trình xây dựng khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tại khu vực Chùa Hội Khánh (phường Phú Cường). Bên cạnh đó, thành phố cần tính toán quy hoạch, đảm bảo tính pháp lý của các công trình. Bí thư cũng cho ý kiến cụ thể đối với các kiến nghị của địa phương.

Lượt người xem:  Views:   759
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện