Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 22/01/2021, 17:00
Công tác Dân vận góp phần xây dựng chính quyền thân thiện vì nhân dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/01/2021 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 22-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân vận, kết quả xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. ​

Tham dự có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Năm 2020, công tác Dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có những chuyển biến tích cực, từng tổ chức ​đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện công tác Dân vận, thực hiện "Năm dân vận khéo" năm 2020. Đặc biệt là nắm chắc tình hình nhân dân, tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp; tập trung tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống, kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19; vận động các nguồn lực hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đồng bào miền Trung bị bão lũ.

​​Trong năm qua, Ủy ban MTTQ và đoàn thể các cấp trong tỉnh đã vận động doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và đồng bào bị thiên tai bão lụt được hơn 260 tỷ đồng, 1.000 chủ nhà trọ đã đồng ý miễn, giảm, tiền thuê trọ cho công nhân, lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, MTTQ và đoàn thể các cấp tập trung tổ chức 224 cuộc giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ chủ chốt, đảng viên gắn với giám sát việc thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời tổ chức Hội nghị phản biện đối với 03 Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Đối với công tác dân vận chính quyền, cấp ủy, chính quyền các cấp đã thực hiện tốt Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của người dân. Bộ phận tiếp công dân trên toàn tỉnh đã tiếp 5.342 lượt với 3.577 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh; giải quyết 2.314 đơn, đạt tỷ lệ trên 98%; góp phần hạn chế khiếu kiện đông người, vượt cấp.

IMG_3510.JPG

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2021, Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại; xây dựng chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân….

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Minh đề nghị Ban Dân vận chủ động tham mưu triển khai các Chương trình hành động đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ  XI, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến công tác Dân vận; chú trọng công tác Dân vận chính quyền, vai trò của cấp ủy trong công tác Dân vận; quan tâm hơn nữa hoạt động đơn vị sự nghiệp của Hội đoàn thể; nắm bắt chặt chẽ vấn đề an ninh công nhân, an ninh tôn giáo không để phát sinh những vấn đề tiêu cực…

Dịp này, UBND tặng Bằng khen cho 118 tập thể và 113 cá nhân có thành có tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở giai đoạn 2015-2020.

IMG_3519.JPG

IMG_3521.JPG

Các tập thể được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành có tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở giai đoạn 2015-2020​

IMG_3525.JPG

Các cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành có tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở giai đoạn 2015-2020​

Lượt người xem:  Views:   906
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện