Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 07/01/2021, 15:00
Bình Dương sẽ tổ chức nhiều hoạt động đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/01/2021 | Mai Xuân

TTĐT -  Sáng 07-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp nghe báo cáo tiến độ triển khai một số hoạt động chuẩn bị Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thị, thành phố.

Theo báo cáo, UBND tỉnh đã thông qua chế độ hỗ trợ tiền Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Theo đó, mức hỗ trợ cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cơ bản như mức hỗ trợ Tết Nguyên đán năm 2020. Tuy nhiên, bổ sung thêm 02 đối tượng là công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có hộ khẩu tại Bình Dương và cán bộ, chiến sĩ trực phục vụ tại các cơ sở quản lý người cách ly bởi Covid-19; tăng mức chi cho một số đối tượng như lực lượng công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh, thu gom rác từ 4 triệu đồng lên 5 triệu đồng/người, quà thăm các đối tượng chính sách tiêu biểu ở các huyện, thị , thành phố từ 2,5 triệu đồng lên 3 triệu đồng/đối tượng. Dự kiến, tổng dự toán kinh phí chi hỗ trợ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 là 220,78 tỷ đồng. Các mức hỗ trợ sẽ chi xong trước ngày 15/12 âm lịch.


Tiếp tục tổ chức các Chuyến xe Xuân nghĩa tình đưa công nhân về quê ăn Tết

Về thưởng Tết của các doanh nghiệp, đến nay, mới có 760 doanh nghiệp báo cáo có kế hoạch thưởng Tết với mức thưởng bình quân 7,66 triệu đồng, mức thưởng thấp nhất 4,42 triệu đồng. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành nắm tình hình và báo cáo cụ thể.

Đối với các hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các huyện, thị, thành phố triển khai các hoạt động trang trí đường phố, cổng chào, Hội hoa xuân, Đường hoa Bình Dương; xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình ca nhạc chào mừng năm mới, phân công các đoàn lãnh đạo tỉnh đi thăm, chúc Tết, tặng quà các đối tượng chính sách, các đơn vị trong và ngoài tỉnh.


Bình Dương sẽ bắn pháo hoa tại 09 địa điểm trong đêm giao thừa

Đặc biệt, dự kiến năm nay, Bình Dương tiếp tục tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tại 09 điểm ở huyện, thị, thành phố.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 có khoảng 250.000 người lao động các địa phương ở lại Bình Dương ăn Tết, tăng khoảng hơn 100.000 người so với năm 2020. Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Tết cho các đối tượng này, trong đó, sẽ tổ chức đón giao thừa tại một số khu nhà trọ có đông công nhân ở lại ăn Tết để động viên tinh thần của công nhân. Năm nay, có 02 công ty có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số công nhân khoảng 3.000 người vẫn hoạt động sản xuất kinh doanh trong 03 ngày Tết. Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ bố trí đoàn đi thăm, chúc Tết công nhân các công ty này để động viên tinh thần. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động cũng vận động các doanh nghiệp tổ chức các Chuyến xe Xuân nghĩa tình đưa công nhân về quê ăn Tết và tổ chức Chương trình "Tết sum vầy" cho công nhân lao động.

 

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam cơ bản thống nhất với các hoạt động theo đề xuất của các sở, ngành. Đồng thời lưu ý, các đơn vị rà soát lại các đối tượng để hỗ trợ đúng; quan tâm đến các đối tượng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, các cán bộ, chiến sĩ quản lý người cách ly bởi Covid-19, công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh, thu gom rác trong dịp Tết. Đối với các đối tượng chính sách có khó khăn về vật chất, trang thiết bị cần thiết trong dịp Tết cần hỗ trợ kịp thời; các địa phương quan tâm hỗ trợ, động viên kịp thời công nhân ở lại Bình Dương ăn Tết; sắp xếp, tổ chức các đoàn đi thăm, động viên các Hiệp hội ngành hàng, các chi hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc tổ chức các hoạt động đón Tết phải thật sự ý nghĩa, thiết thực, tiết kiệm, tránh lãng phí, bên cạnh đó cần phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo người dân Bình Dương đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm.

09 địa điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, gồm: 

1.  Thành phố Thủ Dầu Một: Trung tâm Thành phố mới Bình Dương (Khu vực Tòa nhà Toyota, phường Hòa Phú);

2.  Thành phố Thuận An: Công viên bờ kè, đường Gia Long, khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu;

3.  Thành phố Dĩ An: Công viên Trung tâm thương mại dịch vụ Quảng trường xanh, phường Đông Hòa;

4.  Thị xã Tân Uyên: Đường ĐT746 nối dài;

5.  Thị xã Bến Cát: Khu vực Trung tâm Hội nghị, Triển lãm và Quảng trường thị xã;

6.  Huyện Bắc Tân Uyên: Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện;

7.  Huyện Dầu Tiếng: Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện;

8.  Huyện Phú Giáo: Sân vận động huyện (thị trấn Phước Vĩnh);

9.  Huyện Bàu Bàng: Khu vực Trung tâm Hành chính huyện.


Lượt người xem:  Views:   2062
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện