Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 19/01/2021, 23:00
Ngành Ngân hàng tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ thị trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/01/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021 của ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương diễn ra vào chiều 19-01 tại TP.Thủ Dầu Một, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc yêu cầu ngành này tiếp tục triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, hạn chế nợ xấu trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả ngành Ngân hàng tỉnh Bình Dương đạt được trong năm qua, đặc biệt đã kịp thời triển khai các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Kết quả này đã góp phần cùng với tỉnh thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.


Ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Ông đề nghị ngành tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ  trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Tập trung thực hiện các Nghị quyết của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, thực hiện chính sách tiền tệ đảm bảo hiệu quả, an toàn; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các tổ chức tín dụng, gắn với kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng và nâng cao chất lượng tín dụng; tập trung vốn cho vay sản xuất kinh doanh lĩnh vực ưu tiên; đa dạng hóa sản phẩm tín dụng góp phần xóa bỏ tín dụng đen và cho vay nặng lãi; đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo báo cáo tại hội nghị, Bình Dương hiện có 79 tổ chức tín dụng hoạt động, ngoài ra còn có mạng lưới 181 phòng giao dịch, 777 máy ATM, 5.808 máy POS và 4.486 đơn vị chấp nhận thẻ. Trong năm 2020, toàn ngành đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Huy động vốn đạt gần 234.400 tỷ đồng, tăng 15,44% so với đầu năm. Dư nợ tín dụng 228.600 tỷ đồng, tăng 13,43 % so với đầu năm 2020. Nợ xấu chiếm 0,43%/tổng dư nợ, thấp hơn 6 lần trong mức cho phép.


Toàn cảnh hội nghị

Các tổ chức tín dụng đã chủ động đề ra phương án, giải pháp tích cực để hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như cơ cấu nợ, giãn nợ, cho vay mới… Cụ thể, trần lãi suất huy động Việt Nam đồng đối với khách hàng loại không kỳ hạn giảm 0,3%/năm (từ 0,8%/năm xuống 0,5%/năm); loại có kỳ hạn từ 01 tháng đến 06 tháng giảm 0,25%/năm (từ 5%/năm xuống còn 4,75%/năm); giảm 0,5%/năm mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa của tổ chức tín dụng đối với khách hàng thuộc 05 lĩnh vực ưu tiên (từ 6%/năm xuống còn 5,5% năm). Đến nay, dư nợ được cơ cấu giữ nguyên nhóm nợ là 4.712 tỷ đồng với 2.414 khách hàng; miễn giảm lãi 1,19 tỷ đồng với 1.632 khách hàng; doanh số cho vay mới giữ nguyên nhóm nợ là 90.191 tỷ đồng với 9.515 khách hàng.

Năm 2021, ngành Ngân hàng tỉnh Bình Dương sẽ phấn đấu huy động vốn trong nền kinh tế tăng từ 12-13% so với năm 2020. Dư nợ tín dụng tăng 12%. Nợ xấu được kiểm soát dưới 3%/tổng dư nợ...

Lượt người xem:  Views:   1157
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện