Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 30/12/2020, 18:00
Ngành Nội vụ tổng kết công tác giai đoạn 2016 - 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/12/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 30-12, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 của ngành Nội vụ. 

​Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Minh – Giám đốc Sở Nội vụ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngành Nội vụ luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm của từng năm, từ đó cụ thể hóa bằng chương trình công tác, xây dựng lộ trình thực hiện các nhiệm vụ được giao. Ngành Nội vụ đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền cho các Bộ, ngành và địa phương thực hiện nhiều nội dung, bước đầu đạt được kết quả tích cực, thúc đẩy tính độc lập, chịu trách nhiệm trong việc quyết định và tổ chức thực hiện của các cơ quan, đơn vị.

Thành công nổi bật của ngành trong nhiệm kỳ này là đã hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; hoàn thành vượt mục tiêu Bộ Chính trị giao về tinh giản biên chế. Theo đó, bộ máy tại các Bộ, ngành Trung ương giảm 12 vụ và tương đương; Cục và tương đương tăng 7 tổ chức; Tổng cục và tương đương tăng 2 tổ chức. Ở địa phương, các cơ quan chuyên môn giảm 5 tổ chức; giảm 973 phòng, 127 chi cục; phòng thuộc chi cục giảm 1.179; giảm 12 tổ chức hành chính khác thuộc UBND cấp tỉnh. Biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước năm 2021 là 247.344 biên chế, giảm 27.504 biên chế (tương ứng giảm 10,01% so với năm 2015), vượt mục tiêu giảm tối thiểu 10% theo Nghị quyết của Đảng. Biên chế sự nghiệp năm 2021 là 1.783.174 người, giảm 242.703 biên chế (tương ứng giảm 11,98% so với năm 2015), vượt mục tiêu giảm tối thiểu 10% theo Nghị quyết của Đảng.

TructuyenNoivu.jpg

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Biểu dương, đánh giá cao kết quả ngành Nội vụ đạt được trong giai đoạn 2016-2020, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị, trong thời gian tới, ngành cần tập trung quán triệt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII; đẩy mạnh công tác tuyền thông, hướng dẫn việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách về tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập. Đẩy mạnh công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách; tham mưu sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các văn bản quy định về công tác cán bộ bảo đảm đồng bộ, liên thông giữa hệ thống văn bản của Đảng với các quy định pháp luật. Triển khai các chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động theo Nghị quyết số 107 của Chính phủ. Tiếp tục kiện toàn, sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất, năng lực phục vụ nhân dân và sự phát triển của đất nước. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhất là trách nhiệm nêu gương trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, khắc phục, xử lý những vi phạm trong thực thi nhiệm vụ đối với tập thể, cá nhân. Đồng thời chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương nắm bắt, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã. 

Tại hội nghị, Bội Nội vụ đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 06 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; tặng Bằng khen cho 25 tập thể, 51 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2016-2020.   

Lượt người xem:  Views:   447
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện