Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 10/12/2020, 19:00
Hội nghị trực tuyến Bình Dương - Emilia Romagna (Ý) về hợp tác và xúc tiến đầu tư
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/12/2020 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 10-12, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến Bình Dương – Emilia Romagna (Ý) về hợp tác và xúc tiến đầu tư.

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; ông Dante Brandi - Tổng Lãnh sự Ý tại thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Tại điểm cầu Ý, tham dự có ông Vincenzo Colla - Giám đốc Phát triển Kinh tế Vùng Emilia-Romagna; bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Ý; ông Alberto Zambianch - Chủ tịch Liên đoàn các phòng Thương mại và Công nghiệp Vùng Emilia-Romagna; ông Fulvio Albano - Chủ tịch Phòng Thương mại Ý – Việt tại Torino và các doanh nghiệp Ý.

 

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, Bình Dương là một trong các tỉnh, thành phát triển mạnh về công nghiệp của Việt Nam, tỉnh Bình Dương không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội như: Đơn giản hóa thủ tục hành chính; triển khai đào tạo nguồn nhân lực; hoàn thiện hạ tầng giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường, quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư; xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Song song việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Cùng với vùng Emilia-Romagna, tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 10 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, là đối tác tin cậy của 04 tổ chức hợp tác quốc tế đa phương.

Với định hướng phát triển phù hợp và bằng những nỗ lực của chính mình, tỉnh Bình Dương đã đạt được một số kết quả rất đáng khích lệ và là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF). Liên tục trong 2 năm 2019 và 2020, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21). Trong chiến lược phát triển , tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai Đề án “Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương” – sự tiếp nối trong Đề án Thành phố thông minh Bình Dương cùng với quy hoạch Khu công nghiệp Khoa học công nghệ, tập trung định hướng triển khai đào tạo nguồn nhân lực, phát triển khoa học công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ, đặc biệt là thương mại điện tử, thương mại quốc tế với dự án tiêu biểu là Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, các doanh nghiệp Ý đang đầu tư tại Bình Dương đã giới thiệu về môi trường đầu tư của Bình Dương cũng như tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Ý tại Việt Nam. Các doanh nghiệp đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư; sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền đối với các doanh nghiệp; kết quả đạt được trong xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương; sự đồng bộ, hiện đại của hạ tầng giao thông kết nối liên tỉnh, vùng trong khu vực phía Nam.

Dịp này, Becamex IDC và Phòng Thương mại Ý – Việt, Liên đoàn Phòng Thương mại Emilia Romagna đã ký kết hợp tác trên các lĩnh vực.

 

Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Becamex IDC ký kết hợp tác trực tuyến với các đối tác

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng hy vọng, trong năm 2021 và những năm tiếp theo, Bình Dương sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ chính quyền Vùng Emilia-Romagna và các đơn vị đối tác nhằm hỗ trợ cho tỉnh nâng tầm hợp tác song phương và mở rộng hợp tác đa phương; tạo ra những bước tiến bứt phá trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và tạo đà phát triển mới trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng hoan nghênh các nhà đầu tư Ý tìm hiểu cơ hội và đầu tư tại Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng.

Năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, song tỉnh Bình Dương vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 6,91%; GRDP bình quân đầu người đạt 151 triệu đồng/năm (tương đương 6.500 đô la Mỹ); cơ cấu kinh tế của tỉnh tiếp tục dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ, công nghiệp, duy trì và nâng cao giá trị nông nghiệp một cách hợp lý. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 27 tỷ 443 triệu đô la Mỹ (tăng 8,5%); kim ngạch nhập khẩu ước đạt 21 tỷ 466 triệu đô la Mỹ (tăng 7,5%); thặng dư thương mại của tỉnh năm 2020 đạt gần 6 tỷ đô la Mỹ.

Về đầu tư nước ngoài, trong năm 2020, tỉnh Bình Dương đã thu hút được thêm 1 tỷ 845 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Lũy kế đến nay, tỉnh Bình Dương đã thu hút được 3.928 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 35 tỷ 400 triệu đô la Mỹ; là địa phương đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội.


Lượt người xem:  Views:   912
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện