Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 14/12/2020, 20:00
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Ấn Độ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/12/2020 | Mai Xuân

TTĐT -  Chiều 14-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Ấn Độ.

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh; ông Phạm Ngọc Thuận – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; ông Mohan Ramesh Anand - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại điểm cầu Ấn Độ, tham dự có ông Phạm Sanh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ; ông Ajay Poddar - Giám đốc Điều hành Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD; ông Shantanu Srivastava - Đại diện Hiệp hội Thương mại Ấn Độ và các doanh nghiệp Ấn Độ.

 

Lãnh đạo tỉnh và khách mời tham dự hội nghị

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao – Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Bình Dương năm 2020 và những mong muốn, định hướng hợp tác phát triển trong thời gian tới. Nhấn mạnh những kết quả đạt được của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao cho biết, hiện Ấn Độ có 206 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng số vốn đầu tư gần 900 triệu đô la Mỹ, đứng thứ 26 trong tổng số 129 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Ấn Độ đã đầu tư 10 dự án với tổng số vốn 116 triệu đô la Mỹ.

Đánh giá cao sự phát triển năng động của Bình Dương trong thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ cho rằng, sự năng động, sáng tạo của lãnh đạo tỉnh và sự quan tâm, hỗ trợ của các sở, ngành đã góp phần đưa Bình Dương trở thành một trong những địa phương đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Bên cạnh thuận lợi về vị trí địa lý, điều kiện khí hậu, Bình Dương có nhiều tiềm năng để phát triển logistics. Chính quyền tỉnh Bình Dương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp; xây dựng các chính sách khá tốt đối với nhà đầu tư và người lao động; đặc biệt, quy hoạch quỹ đất sạch cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất; năng lực cạnh tranh của tỉnh ngày càng có những bước tiến ngoạn mục, nhất là những kết quả đạt được của Bình Dương trong xây dựng Thành phố thông minh.

 

Doanh nghiệp trao đổi trực tuyến tại hội nghị về môi trường đầu tư của Bình Dương

Các doanh nghiệp cũng kiến nghị với chính quyền tỉnh Bình Dương đẩy mạnh thu hút đầu tư  trong lĩnh vực: Sản xuất nguyên liệu tơ, sợi để cung cấp cho các doanh nghiệp đang sản xuất da giày tại Việt Nam; công nghệ thông tin… Đặc biệt là dược phẩm vì đây là lĩnh vực nổi tiếng của Ấn Độ. Đồng thời đề xuất Bình Dương kết nghĩa với 01 địa phương của Ấn Độ được coi là trung tâm sản xuất dược, vắc xin của thế giới.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao khẳng định, với phương châm "trải thảm đỏ mời gọi đầu tư" và "trải chiếu hoa mời gọi nhân tài", Bình Dương luôn hoan nghênh các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Ấn Độ đến với Bình Dương để tham quan và tìm hiểu cơ hội đầu tư khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt. Các doanh nghiệp Ấn Độ sẽ cảm nhận đầy đủ hơn về môi trường đầu tư cũng như những tiện ích tốt nhất mà Bình Dương đã và đang mang lại cho tất cả các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   1488
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện