Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 25/11/2020, 17:00
Bình Dương tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về xuất, nhập cảnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/11/2020 | Đoan Trang

​TTĐT - Sáng 25-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam cho 1.000 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị thành phố và các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam gồm có 8 chương, 52 điều quy định về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về xuất, nhập cảnh và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan đến nguyên tắc xuất cảnh, nhập cảnh; thời hạn của giấy tờ xuất, nhập cảnh; đối tượng được cấp hộ chiếu ngoại giao; đối tượng được cấp hộ chiếu công vụ; điều kiện cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ; điều kiện xuất cảnh, nhập cảnh; thời hạn thẻ tạm trú…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, giới thiệu các loại giấy tờ xuất, nhập cảnh cấp cho công dân Việt Nam; trình tự, thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước; quy trình cấp thị thực điện tử và miễn thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xuất, nhập cảnh và những vấn đề lưu ý trong thực hiện các quyết định tạm hoãn xuất cảnh, chưa cho nhập cảnh, gia hạn, giải tỏa. Đồng thời, giải đáp các câu hỏi liên quan đến việc triển khai 02 luật trên. 

Luatxuatnhapcanh.jpg

Toàn cảnh hội nghị​

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Quốc Dũng – Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, các Luật được sửa đổi, bổ sung có nhiều điểm mới trong cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc làm thủ tục xuất, nhập cảnh; nâng cao khả năng bảo hộ quyền công dân Việt Nam khi ra nước ngoài. Đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực xuất, nhập cảnh, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người nước ngoài khi vào Việt Nam và công dân Việt Nam xuất cảnh ra nước ngoài.​

Lượt người xem:  Views:   840
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện