Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 17/11/2020, 17:00
ADB và JICA hỗ trợ Bình Dương 16 triệu đô la Mỹ mở rộng Nhà máy nước Tân Hiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/11/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 17-11, tại TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận khoản vay không bảo lãnh của Chính phủ giữa Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) để thực hiện dự án mở rộng Nhà máy nước Tân Hiệp (thị xã Tân Uyên).

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Ashok Lavasa - Phó Chủ tịch ADB, ông Shohei Hara - Giám đốc Bộ phận tài chính và Hợp tác khu vực tư nhân, JICA cùng lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương và Công ty BIWASE.

Theo nội dung ký kết, ADB và JICA cho BIWASE vay vốn không qua bảo lãnh của Chính phủ 16 triệu đô la Mỹ, gồm 8 triệu đô la Mỹ từ ADB và 8 triệu đô la Mỹ từ JICA. Nguồn vốn được sử dụng để đầu tư nâng công suất Nhà máy nước Tân Hiệp lên 100.000m3/ngày đêm, cung cấp nước cho các khu công nghiệp và các hộ dân trên địa bàn thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên, Thành phố mới Bình Dương và các vùng lân cận.

Kèm theo các khoản vay, một khoản hỗ trợ kỹ thuật trị giá 500.000 đô la Mỹ cũng sẽ được cung cấp bởi Quỹ Đối tác Tri thức và châu Á điện tử, do Hàn Quốc thành lập năm 2006 để giúp các quốc gia thành viên đang phát triển của ADB đáp ứng mục tiêu phát triển của mình thông qua việc tạo lập và chia sẻ kinh nghiệm, thông tin và tri thức.



Lãnh đạo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) ký kết tài trợ dự án mở rộng Nhà máy nước Tân Hiệp dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ashok Lavasa - Phó Chủ tịch ADB cho biết, trong những năm qua, ADB đã dành nhiều khoản vay ưu đãi cho Chính phủ Việt Nam, trong đó có các khoản vay dành cho cấp nước và vệ sinh đô thị nhằm giúp cải thiện môi trường cũng như điều kiện sống của người dân Việt Nam. Khoản vay mà ADB và JICA ký kết đồng tài trợ cho BIWASE là khoản vay không qua bảo lãnh của Chính phủ đầu tiên của hai tổ chức này dành cho Việt Nam, nhằm giảm bớt gánh nặng ngân sách Nhà nước. Đây là bước cải tiến của ADB và JICA, đồng thời cũng là thành công của BIWASE trong việc tiếp cận nguồn vốn vay đầu tư dài hạn với lãi suất tốt.

Trong khi đó, ông Shohei Hara - Giám đốc Bộ phận tài chính và Hợp tác khu vực tư nhân, JICA đánh giá cao năng lực và uy tín của BIWASE trong triển khai thực hiện các dự án ODA. Ông tin tưởng BIWASE sẽ phối hợp sử dụng hiệu quả nguồn vốn để triển khai thành công dự án mở rộng Nhà máy nước Tân Hiệp.


Ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại lễ ký kết

Thay mặt UBND tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc cám ơn ADB và JICA đã hỗ trợ cho BIWASE có được nguồn vốn vay phù hợp để thực hiện tốt hơn việc nâng công suất, mở rộng phạm vi cấp nước và gia tăng tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch trên địa bàn. Qua đó vừa phát triển hạ tầng kỹ thuật, vừa tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương, đồng thời đáp ứng mục đích về cho vay vốn hỗ trợ phát triển của ADB và JICA.

Lượt người xem:  Views:   1368
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện