Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 07/10/2020, 16:00
HĐND tỉnh xem xét một số nội dung trình Kỳ họp cuối năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/10/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 07-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp thứ 43 xem xét, cho ý kiến một số nội dung do UBND tỉnh trình. Ông Võ Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Phiên họp.

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành.

Phiên họp đã xem xét các Tờ trình của UBND tỉnh về việc cắt giảm và tiết kiệm chi phí thường xuyên 6 tháng cuối năm 2020 của các cơ quan, đơn vị khối tỉnh; quy định phân cấp thẩm quyền quyết định khoán kinh phí sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung khi đi công tác của cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Bình Dương.

Đồng thời xem xét nội dung các Tờ trình dự kiến trình Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2020, gồm: Nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025; bãi bỏ Nghị quyết số 41/2016/NQ-HĐND ngày 12/8/2016 của HĐND tỉnh về việc quy định bảng giá hiện trạng các loại rừng thuộc rừng phòng hộ tại xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương; quy định trợ cấp, trợ cấp xã hội tại cộng đồng, trong các cơ sở bảo trợ xã hội, nhà xã hội, hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng và chính sách trợ giúp xã hội khác đối với đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương; quy định mức hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Bình Dương; bố trí 02 Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự trong số lượng người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn loại I trên địa bàn tỉnh Bình Dương; quy định mức phụ cấp đối với ấp đội trưởng, khu đội trưởng, mức trợ cấp ngày công lao động đối với lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.


Toàn cảnh Phiên họp

Qua thẩm tra, các Ban HĐND tỉnh thống nhất sự cần thiết ban hành các quy định. Trong đó, việc xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng là một chính sách nhân văn, được thể hiện trong nhiều văn bản quy phạm pháp luật, đặc biệt là Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Thời gian qua, kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công cách mạng được thực hiện từ nguồn vận động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", UBND tỉnh quy định mức hỗ trợ xây dựng mới 80 triệu đồng/căn, sửa chữa 40 triệu đồng/căn. Song đến nay mức hỗ trợ này không còn phù hợp do giá cả nhân công và vật liệu xây dựng ngày càng tăng, đồng thời việc vận động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" còn khó khăn.

Do đó, việc đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định mức hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Bình Dương từ nguồn ngân sách của tỉnh là cần thiết nhằm tiếp tục kế thừa, phát huy hiệu quả của các chính sách đền ơn đáp nghĩa. Cụ thể, đề xuất mức hỗ trợ xây mới là 100 triệu đồng/căn và bổ sung thêm 20 triệu đồng/căn cho nhà xây dựng trên nền đất yếu; mức sửa chữa là 50 triệu đồng/căn và bổ sung thêm 10 triệu đồng/căn cho nhà xây dựng trên nền đất yếu.

Về quy định mức phụ cấp, đối với ấp đội trưởng, khu đội trưởng đề xuất mức phụ cấp hàng tháng với hệ số là 1,2 (tương đương 1.788.000 đồng); mức trợ cấp một ngày công lao động cho một Dân quân tự vệ với hệ số là 0,15 (tương đương 223.500 đồng) X số ngày làm nhiệm vụ. Khi làm nhiệm vụ tuần tra ban đêm từ 22 giờ đến 06 giờ sáng hôm sau (theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 34 Luật Dân quân tự vệ năm 2019) thì được hưởng chế độ theo quy định của pháp luật về lao động nhưng không quá 10 đêm/tháng/01 Dân quân tự vệ và không quá 30% lực lượng Dân quân tự vệ nêu tại Khoản 1 Điều 11 Nghị định số 72/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Kết luận Phiên họp, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với nội dung các Tờ trình của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh. Ông đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị tham mưu soạn thảo tiếp tục hoàn chỉnh về tiêu đề, từ ngữ, căn cứ pháp lý, sự cần thiết ban hành văn bản… theo góp ý tại Phiên họp.

Lượt người xem:  Views:   1097
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện