Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 10/10/2020, 14:00
Khởi công Dự án 3.200 căn nhà ở xã hội tại TP.Thuận An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/10/2020

TTĐT - ​Sáng 10-10, tại phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An,  Công ty Cổ phần Kinh doanh xây dựng dịch vụ và tư vấn Phú Quang đã tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng khu chung cư nhà ở xã hội, nằm trong dự án khu nhà ở Công ty Phú Quang.

Đến dự buổi lễ có ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh – Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự án khu nhà ở Công ty Phú Quang có​ tổng diện tích đất 32ha, trong đó chủ đầu tư đã dành 20% quỹ đất tại dự án để xây nhà ở xã hội. Trên diện tích đất gần 3ha, chủ đầu tư xây dựng 04 khu chung cư cao 18 tầng, với tổng số gần 3.200 căn bán và cho người lao động thuê để sinh sống, với tổng vốn đầu tư 2.750 tỷ đồng. Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu thuê và mua của người lao động, chủ đầu tư sẽ cho xây dựng nhiều loại căn hộ có diện tích khác nhau, mỗi căn rộng từ 32m2 đến 75m2. Bên cạnh việc chú trọng đảm bảo chất lượng xây dựng và tiến độ theo cam kết trong 30 tháng, chủ đầu tư còn xây dựng đồng bộ hạ tầng giao thông, hệ thống cấp thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, công viên, vỉa hè, cây xanh, hệ thống thu gom nước thải. Đồng thời, nhiều công trình hạ tầng xã hội cũng sẽ được đầu tư như trường mầm non, tiểu học, chợ truyền thống và trung tâm thương mại...

IMG_0486.jpg

IMG_0484.jpg

 Đại biểu tham quan tìm hiểu về dự án Khu nhà ở Phú Quang và Khu chung cư nhà ở xã hội Phú Quang​

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc nhấn mạnh, Bình Dương là tỉnh đi lên từ thuần nông, sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới đã trở thành tỉnh phát triển công nghiệp. Vì vậy đã kéo theo một lực lượng lớn lao động đến từ khắp mọi miền đất nước về làm ăn, sinh sống, gây áp lực lớn cho chính quyền trong việc xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, cùng với phát triển công nghiệp thì quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, bất động sản trở nên đắt đỏ so với người lao động có mức thu nhập trung bình, thấp. Do đó, cùng với việc phát triển kinh tế và phát triển các dự án nhà ở thì việc xây dựng dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp là rất quan trọng. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương xác định nhà ở xã hội là nhân tố quan trọng để phát triển bền vững, thu hút đầu tư và ổn định trật tự an toàn xã hội. Quan điểm chung, nhất quán xuyên suốt về định hướng phát triển nhà ở của tỉnh Bình Dương là thực hiện chính sách xã hội hóa, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng nhà ở để bán, cho thuê, giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho đối tượng chính sách, công nhân và người lao động có thu nhập thấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Trúc biểu dương những cố gắng của Công ty Phú Quang đã cùng với tỉnh Bình Dương thực hiện mục tiêu xã hội hóa nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát phối hợp triển khai dự án đúng tiến độ, an toàn lao động, đảm bảo chất lượng, mỹ thuật của công trình. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng cam kết cùng các sở ngành tạo mọi điều kiện tốt nhất để chủ đầu tư triển khai dự án được thuận lợi.​ 

Lượt người xem:  Views:   2532
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện