Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 28/09/2020, 17:00
Thông qua Kế hoạch tổ chức Lễ công bố Đề án Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/09/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Chiều 28-9, tại TP.Thủ Dầu Một, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thông qua Kế hoạch tổ chức Lễ công bố Đề án Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một (gọi tắt là Đề án). ​

Lễ công bố Đề án nhằm tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các Hiệp hội ngành nghề có liên quan của cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng biết được giá trị lâu đời của một làng nghề truyền thống sơn mài được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận "Danh mục di sản văn hóa phi vật thể". Đồng thời sau khi công bố, các dự án chi tiết triển khai để xây dựng làng nghề phải được thực hiện có hiệu quả, tạo thế mạnh giữ vững giá trị làng nghề với sản phẩm đạt trình độ kỹ thuật, mỹ thuật, chất lượng cao được người tiêu dùng trong nước và ngoài nước ưa chuộng, tham quan và tiêu dùng.

Theo Kế hoạch, tại buổi lễ sẽ công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt "Đề án Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một", báo cáo tóm tắt nội dung trọng tâm của Đề án, triển khai thể lệ, nội dung Cuộc thi khởi nghiệp từ nghề truyền thống Bình Dương 2020 và triển lãm các gian hàng sơn mài tiêu biểu. Thành phần khách mời dự kiến 270 đại biểu.

IMG_2641.JPG

Toàn cảnh cuộc họp

Được biết, Đề án được thực hiện tại khu đất công (Gò Ông Đốc) tổng diện tích hơn 54.000m2, tọa lạc tại tổ 32, khu phố 8, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một. Trong thời gian 4 năm (2020-2023), triển khai xây dựng khu làng nghề sơn mài tập trung với đầy đủ cơ sở hạ tầng gồm hệ thống xử lý nước thải, khu sản xuất tập trung, khu trưng bày sản phẩm, nhà thờ Tổ, cổng chào làng nghề, dịch vụ du lịch với kinh phí thực hiện 105 tỷ đồng.

Đề án nhằm điều tra khảo sát thực tế hoạt động làng nghề, những khó khăn, vướng mắc để đề xuất hướng tháo gỡ, giải quyết; tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ sở, doanh nghiệp tiếp cận các chương trình, chính sách liên quan để hỗ trợ cũng như đề xuất để tham gia các hội thảo, triển lãm, hội chợ để quảng bá sản phẩm có chiều sâu, tìm kiếm thị trường, áp dụng khoa học kỹ thuật mới. Giới thiệu quảng bá về các di tích văn hóa, lịch sử, tôn giáo đặc thù ở địa phương lẫn cảnh quan khu vực xanh đẹp với các vườn cây ăn trái, ẩm thực và văn nghệ dân gian tạo sức mạnh tổng hợp để phát triển kinh tế - xã hội, vừa tạo được sự thích thú của du khách giúp cho việc phát triển loại hình tham quan, du lịch, mua sắm ở làng nghề và các khu vực lân cận ở TP.Thủ Dầu Một.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cơ bản thống nhất với các nội dung của Kế hoạch. Đồng thời yêu cầu UBND TP.Thủ Dầu Một tiếp thu các ý kiến của đại biểu, hoàn chỉnh kế hoạch để có sự chuẩn bị chu đáo cho Lễ công bố. Về thời gian tổ chức, UBND TP.Thủ Dầu Một cần phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh xin ý kiến của Thường trực UBND tỉnh để sắp xếp thời gian phù hợp.

IMG_2646.JPG

 Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh​​ phát biểu tại cuộc họp​

Lượt người xem:  Views:   1276
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện