Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 30/09/2020, 12:00
Bình Dương nỗ lực để mọi trẻ em đều được vui đón Tết Trung thu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/09/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Một mùa Trung thu nữa lại về trong niềm hân hoan, nô nức của thiếu nhi khắp mọi miền đất nước. Tại Bình Dương, các ngành, các cấp, địa phương, tổ chức, đoàn thể d​ành sự quan tâm đặc biệt cho thiếu nhi thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với mong muốn mang đến cho các em một Tết Trung thu vui tươi, ấm áp.​​

Chắp cánh cho những ước mơ

Trung thu không chỉ mang ý nghĩa của một cái tết sum họp thể hiện tình cảm yêu thương của những thành viên trong gia đình, mà còn là dịp để mọi người thắp lên ngọn lửa yêu thương san sẻ niềm vui cho những mảnh đời kém may mắn, đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Mở màn hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho thiếu nhi năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức chương trình Ngày hội Trung thu và trao học bổng với sự tham dự của 700 học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn lần thứ XIX năm 2020. Có thể cảm nhận được niềm vui lan tỏa trong ánh mắt, nụ cười của từng em nhỏ, ôm chặt món quà Trung thu trên tay, em Huỳnh Tấn Khang học sinh trường Tiểu học Huỳnh Thị Chấu, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên hồ hởi chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em được tham gia một chương trình Tết Trung thu đông vui như vậy".

Còn với em Đặng Thị Hồng Nhi, học sinh trường THCS Lạc An, xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, suất học bổng của chương trình trao tặng đã tiếp sức giúp cho con đường chinh phục ước mơ làm cô giáo của em bớt gập ghềnh, cách trở. Ba của Nhi đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn giao thông khi em vẫn còn trong bụng mẹ. Mất đi người đàn ông trụ cột trong gia đình, mọi gánh nặng cuộc sống đổ dồn lên đôi vai của mẹ Nhi. Người phụ nữ một nách hai đứa con thơ bươn chải, tảo tần kiếm sống bằng công việc buôn bán ở chợ mỗi buổi sáng. Khó khăn vẫn vây lấy cuộc sống của ba mẹ con nhưng không thui chột ước mơ ấp ủ trong lòng Nhi, 08 năm liên tiếp Nhi đều đạt học sinh giỏi và đứng đầu lớp. Đối với Nhi cố gắng học tập là con đường duy nhất để giúp bản thân có một tương lai tươi sáng, để bù đắp những vất vả của mẹ và để cho người ba quá cố của em cảm thấy tự hào về mình.

IMG_2569.JPG

Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao quà Trung thu cho trẻ em tại Ngày hội trung thu và trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn lần thứ XIX năm 2020

Những món quà, những suất học bổng tiếp sức kịp thời đã chắp cánh cho những ước mơ của các em học sinh, sinh viên trở nên hiện thực hơn, tạo niềm tin, động lực để các em phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Ngoài 700 phần quà Trung thu cho 700 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, chương trình đã trao 295 suất học bổng, 25 chiếc xe đạp, 13 bộ máy vi tính cho các em học sinh, sinh viên; hỗ trợ dài hạn 21 em thuộc chương trình "Mỗi trái tim nhân ái  - Chắp cánh một ước mơ"… với tổng giá trị của chương trình lên đến 02 tỷ đồng. Cũng tại chương trình, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 2,8 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm là các doanh nghiệp đang hoạt động trong và ngoài tỉnh. 

IMG_2557.jpg

Trao máy tính cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: "Vượt lên ý nghĩa vật chất, những món quà hỗ trợ còn mang ý nghĩa tinh thần, tạo động lực và nuôi dưỡng ươc mơ, hoài bão giúp các em có nghị lực vươn lên trong học tập, cuộc sống. Qua đó còn thể hiện sự chung tay chia sẻ, quan tâm chăm lo của cộng đồng xã hội đối với các thế hệ tương lai của đất nước".

Nhiều hoạt động chăm lo Trung thu cho thiếu nhi

Để mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh đều được tham gia đón Tết Trung thu, các địa phương, các ngành, các cấp, tổ chức, đoàn thể đã chủ động xây dựng kế hoạch từ sớm cũng như huy động các nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, hộ cận nghèo. Bởi hơn ai hết các em là những đối tượng chịu nhiều thiệt thòi về đời sống vật chất và tinh thần. Những hoạt động hỗ trợ các em trong thời gian qua cũng như các hoạt động vui chơi trong Tết Trung thu sẽ góp phần tạo sự bình đẳng và giúp các em có môi trường sống, học tập lành mạnh như bao trẻ em khác.

LMQC GD SO LD TQ.jpg​​​

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Minh Quốc Cường tặng quà cho các cháu tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An

Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội đã thành lập các đoàn đến thăm và tặng quà cho 1.034 trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn tại 16 Trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh (mỗi phần quà gồm 02 cái bánh Trung thu và một phần tiền mặt 150.000 đồng), hỗ trợ kinh phí tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em hiện sinh hoạt tại 40 Câu lạc bộ "Trẻ em với phòng, chống HIV/AIDS". Đồng thời phối hợp với huyện Phú Giáo tổ chức Đêm hội trăng Rằm cho các em thiếu nhi. Đêm hội trăng Rằm (diễn ra vào ngày 30/9/2020, nhằm ngày 14/8 âm lịch) mang đến cho các em những "món ăn tinh thần" bổ ích với các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian, lễ hội rước đèn; biểu dương tinh thần vượt khó của các em trong học tập, cuộc sống… Dịp này, các em được giao lưu với các cô, chú lãnh đạo tỉnh, bày tỏ những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình về sân chơi, điều kiện học tập và thực hiện các quyền trẻ em.

anh pGD ngoc hang Trung thu.jpg

​​Phó Giám đốc Sở Lao động, thương binh và Xã hội tỉnh​ Nguyễn Ngọc Hằng vui Trung thu với trẻ em khuyết tật

Cũng trong dịp Tết Trung thu, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội 09 huyện, thị xã, thành tổ chức cho các em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi tham quan, vui chơi giao lưu, sinh hoạt tập thể tại Làng trẻ SOS Đà Lạt; các Trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội công lập trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện cho các em học hỏi, trao đổi kiến thức, phát triển kỹ năng giao tiếp. Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh vận động các doanh nghiệp trao tặng 4.000 bánh trung thu cho các trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, con của bệnh nhân nghèo nan y và các em đang học ở các lớp học tình thương trên địa bàn tỉnh.

Bà Nguyễn Ngọc Hằng – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, ngoài các hoạt động cấp tỉnh, Sở đã chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố chủ động tham mưu cho UBND huyện, thị xã, thành phố triển khai kế hoạch kinh phí tổ chức Trung thu cho trẻ em ở địa phương. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, trường học hướng dẫn các hoạt động tại cộng đồng mang tính định hướng giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các trò chơi truyền thống lồng ghép với những nội dung bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống xâm hại trẻ em, xây dựng ngôi nhà an toàn, thân thiện…

Trong những nỗ lực mang Trung thu đến với trẻ em nghèo, các cấp, các ngành, các địa phương, các mạnh thường quân đã làm những điều tốt nhất có thể để mong tất cả trẻ em nghèo trong tỉnh đều có được một Đêm hội trăng rằm đầy ý nghĩa. Trung thu này, các em không chỉ nhận được những phần quà ý nghĩa mà còn được nhận cả tấm lòng, tình thương của cả xã hội dành cho mình.​

Lượt người xem:  Views:   1682
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện