Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 04/08/2020, 14:00
Đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/08/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 04-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì họp Ban chỉ đạo công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các công trình trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, thời gian qua, tình hình thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các công trình trên địa bàn tỉnh còn kéo dài làm chậm tiến độ triển khai các dự án. Nguyên nhân do người bị thu hồi đất không đồng ý với đơn giá bồi thường mặc dù giá đất bồi thường các công trình, dự án đã được xây dựng phù hợp với thị trường tại thời điểm UBND tỉnh quyết định. Tuy nhiên, do công tác xây dựng, phê duyệt phương án bồi thường hiện nay vẫn còn kéo dài, đặc biệt là công trình có quy mô lớn, dẫn đến thời điểm quyết định đơn giá bồi thường và thời điểm phê duyệt phương án bồi thường để chi trả tiền cho người dân còn chênh lệch khá lớn trong khi giá đất ngoài thị trường liên tục biến động.

Bên cạnh đó, nhu cầu bố trí tái định cư cho người bị thu hồi là rất lớn. Tuy nhiên phần lớn các địa phương hiện nay vẫn chưa chú trọng đến việc xây dựng khu tái định cư, số lượng dự án tái định cư còn rất hạn chế, không đáp ứng được nhu cầu, dẫn đến phát sinh nhiều khiếu nại, khiếu kiện liên quan đến việc bố trí tái định cư làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

Boithuong 1.jpg

Toàn cảnh cuộc họp​

Nhằm khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị chỉ đạo các địa phương tiến hành xác định giá đất sau khi đã cơ bản hoàn thành tất cả các bước công việc khảo sát, đo đạc, kiểm đếm và dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư ngay khi UBND tỉnh phê duyệt đơn giá bồi thường thì UBND cấp huyện phải quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án bồi thường và chi trả tiền bồi thường trong thời hạn 30 ngày.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng nhận định công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng rất phức tạp và áp lực; đề nghị các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung giải quyết thận trọng những vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các công trình lớn, công trình trọng điểm. Cần trao đổi thông tin với người dân thường xuyên hơn, đồng thời thẩm định và đưa ra giá bồi thường phù hợp với thị trường và thực tế; công khai, minh bạch, giải quyết thỏa đáng cho người dân để người dân không khiếu nại, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình.

 

Lượt người xem:  Views:   1570
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện