Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 09/07/2020, 17:00
Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/07/2020 | Yến Nhi

​TTĐT - Sáng 09-7, tại Khu du lịch Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2020). 

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; cán bộ ngành VH-TT&DL qua các thời kỳ.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Du lịch Bình Dương đã phát huy mọi tiềm năng và thế mạnh của tỉnh để hình thành các sản phẩm du lịch; tập trung vào các hoạt động mời gọi đầu tư phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cũng như thu hút được một số dự án có quy mô lớn. Bên cạnh đó, ngành còn tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật và cơ sở vật chất phục vụ du lịch; tham mưu các cơ chế, chính sách thông thoáng, tạo hành lang pháp lý an toàn, giải quyết các thủ tục hành chính kịp thời, chính xác thu hút các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư phát triển. Toàn tỉnh hiện có 27 đơn vị lữ hành; 743 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 12.700 phòng; hệ thống nhà hàng, cơ sở ăn uống ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu ăn uống của người dân và du khách...

IMG_1933.JPG

Lãnh đạo tỉnh chứng kiến lễ ký kết giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh với các công ty kinh doanh du lịch về thỏa thuận thực hiện chương trình kích cầu du lịch năm 2020

Toàn tỉnh có 13 di tích lịch sử, văn hóa được công nhận cấp Quốc gia, 47 di tích lịch sử, văn hóa được công nhận cấp tỉnh. Ngoài ra, Bình Dương còn được biết đến với các danh lam, thắng cảnh, khu du lịch sinh thái, các lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm thu hút sự tham gia của hàng ngàn lượt khách thập phương như: Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu (thành phố Thủ Dầu Một), vườn trái cây Lái Thiêu với đặc sản là măng cụt và sầu riêng (thị xã Thuận An), Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn hiến, Khu du lịch Núi Cậu – lòng Hồ Dầu Tiếng.

Năm 2019, tỉnh đã đón được trên 5,1 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 1.440 tỷ đồng.

Đặc biệt vài năm trở lại đây, ngành Du lịch tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, qua đó đã thực hiện được nhiều chương trình hợp tác phát triển du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, cùng với ngành Du lịch cả nước, ngành Du lịch Bình Dương đã đạt được thành tựu đáng ghi nhận. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những đóng góp của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Du lịch đã góp phần vào sự phát triển du lịch tỉnh nhà thời gian qua. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh mong rằng, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, góp phần xây dựng ngành Du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 21 tập thể và 07 cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành Du lịch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015-2020.

IMG_1939.JPG

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Kim Oanh (thứ 6 từ phải qua) trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có những đóng góp cho ngành Du lịch tỉnh giai đoạn 2015-2020

IMG_1942.JPG

​ Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có những đóng góp cho ngành Du lịch tỉnh giai đoạn 2015-2020

Lượt người xem:  Views:   1435
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện