Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 02/07/2020, 17:00
Đoàn kết vượt lên khó khăn, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/07/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Đó là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, diễn ra vào ngày 02-7 tại Hà Nội. Tham dự có các Phó Thủ tướng Chín​h phủ, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương. ​

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh - Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, việc sớm ngăn chặn được dịch bệnh Covid-19 tạo tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế-xã hội. Thế giới đánh giá cao thành quả phòng, chống dịch bệnh của nước ta. Đây là thành công lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. "Tuy tăng trưởng thấp, nhưng trong bối cảnh quốc tế như vậy, chúng ta cần bình tĩnh, chủ động, vững tin trong nhận định, đánh giá tình hình, không chủ quan nhưng tuyệt đối không được bi quan", Thủ tướng nhấn mạnh. Nhắc lại "mục tiêu kép", không để dịch bệnh trở lại, xóa đi thành quả đã phấn đấu, không vì kinh tế mà dễ dãi để dịch bệnh ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo tăng trưởng, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, hợp tác, quyết tâm vượt lên khó khăn, sáng tạo, sát sao trong chỉ đạo điều hành để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

Thủ tướng chỉ đạo, trong thời gian tới, các Bộ, ngành, địa phương cần tập trung cải cách quy trình, thủ tục để doanh nghiệp tiếp cận các chính sách hỗ trợ đơn giản, thuận tiện, kịp thời. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; nâng cao năng lực sản xuất của nền kinh tế; tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; giảm giá thịt lợn góp phần kiểm soát lạm phát; kích cầu đầu tư trong khối doanh nghiệp sản xuất cho xuất khẩu để chủ động nguồn hàng; điều hành chính sách tiền tệ, lãi suất, tỷ giá linh hoạt, phù hợp; hỗ trợ sản xuất kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Theo báo cáo, kinh tế 6 tháng đầu năm chỉ đạt mức tăng trưởng 1,81%, thấp nhất 10 năm qua nhưng trong bối cảnh hiện nay, đây là mức tăng trưởng khá so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Xuất siêu đạt mức 4 tỷ đô la Mỹ, trong đó xuất khẩu khu vực kinh tế trong nước đạt khá cao, lên đến 11,7%. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt 850,3 nghìn tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2019 và bằng 33% GDP. Giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng 2,71%.

Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm 2020, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại, dịch vụ. Khu vực dịch vụ trong 6 tháng đạt mức tăng thấp nhất của cùng kỳ các năm 2011-2020. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2020 giảm 5,8% so với quý trước; 6 tháng đầu năm ước giảm 0,8% so với cùng kỳ năm 2019. Khách quốc tế đến nước ta ước đạt 3.744.500 lượt người, giảm 55,8% so với cùng kỳ…


Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham luận tại hội nghị

Tham luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm đã thông tin một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020. Kinh tế tỉnh Bình Dương có độ mở và hội nhập quốc tế nên chịu nhiều tác động của dịch bệnh. Tổng sản phẩm trong tỉnh, Chỉ số sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, xuất khẩu, nhập khẩu đạt mức tăng nhưng thấp hơn so với cùng kỳ. Tuy nhiên, Bình Dương cam kết đồng hành cùng Chính phủ, các địa phương trong cả nước phấn đấu hoàn thành các mục tiêu năm 2020 đã đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin thêm về trường hợp truyền thông đưa tin công dân người Indonesia làm việc tại Bình Dương nghi nhiễm Covid-19: Công dân này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 11/03/2020, lưu trú tại Bến Cát, làm việc tại doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Bàu Bàng (cách nơi ở 20km). Đến sáng nay (02/7/2020), Bộ Y tế chính thức công bố xét nghiệm tại Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh là âm tính. Như vậy đến nay, chưa phát hiện trường hợp dương tính tại tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   1479
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện