Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 17/07/2020, 17:00
Chủ tịch UBND tỉnh giải trình tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa IX
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/07/2020 | Phương Chi - Quốc Chiến

​TTĐT - Sáng 17-7, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải trình tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa IX về một số nội dung ​cử tri và đại biểu HĐND tỉnh kiến nghị, phản ánh liên quan đến hoạt động điều hành của UBND tỉnh. ​​

Phát triển hạ tầng giao thông

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Bình Dương đã 2 lần trực tiếp họp, hội nghị với Chính phủ và nhiều cuộc làm việc với các Bộ, ngành Trung ương. UBND tỉnh đã đề xuất Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương khẩn trương xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách trên một số lĩnh vực; đặc biệt là các cơ chế, đề án cụ thể về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, quản lý khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường và một số dự án cụ thể.

Hiện nay, UBND tỉnh đang tập trung hoàn chỉnh các hồ sơ để trình các Bộ, ngành Trung ương; có nhiều dự án, công trình mà các đại biểu, cử tri quan tâm, trong đó có các dự án, công trình liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của vùng, quốc gia, khu vực và của tỉnh như: Hệ thống cầu, đường kết nối với tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai; đường Vành đai 3, Vành đai 4, đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng; cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13, nâng cấp mở rộng đường ĐT.743,... và dự án được trình tại kỳ họp này như: Dự án Tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT.746, ĐT.747B, ĐT.743 theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Khi các dự án này được hoàn thiện sẽ góp phần đáng kể cho việc giải quyết áp lực về hạ tầng giao thông và trật tự an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh và các địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị, cải thiện đời sống, sinh hoạt của người dân trong thời gian tới.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh

Theo ông Trần Thanh Liêm, tỉnh đã tập trung thực hiện nhiều biện pháp, kế hoạch theo Lời kêu gọi của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các đơn vị liên quan tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19. Từ khi xuất hiện dịch đến nay, Bình Dương đã thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định; tiếp nhận các trường hợp về cách ly theo chỉ đạo của Trung ương và Quân khu 7. Kết quả đến nay chưa phát hiện trường hợp dương tính trên địa bàn tỉnh.

Đối với tình hình bệnh bạch hầu, từ đầu tháng 6 năm 2020, phát hiện bệnh lây lan tại một số tỉnh ở Tây Nguyên; đã phát sinh trường hợp tử vong, phần lớn được phát hiện ở các vùng sâu, vùng xa do trẻ em chưa được tiêm chủng vắc xin bạch hầu hoặc tiêm chủng không đầy đủ. Trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đến nay ngành Y tế chưa phát hiện trường hợp mắc bệnh bạch hầu. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo Sở Y tế và các ngành, địa phương tập trung triển khai rà soát đối tượng trẻ em trên 1 tuổi chưa được tiêm hoặc chưa tiêm đủ vắc xin phòng, chống dịch, xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm bù cho các đối tượng ngay trong tháng 7 và 8/2020. Đồng thời, chỉ đạo tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm khuyến cáo người dân khi có các triệu chứng bệnh truyền nhiễm cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị bệnh kịp thời.

Quản lý các dự án khu nhà ở

Thời gian qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh tình trạng các chủ đầu tư dự án khu đô thị, khu nhà ở thực hiện giao dịch khi dự án chưa hoàn thiện pháp lý, hạ tầng chưa hoàn thiện. Theo đó giao Sở Xây dựng phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường thường xuyên rà soát, kiểm tra các dự án nhà ở để xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc; xây dựng trang tin điện tử phổ biến công khai các dự án nhà ở đủ điều kiện chuyển nhượng; tuyên truyền, cung cấp thông tin các dự án đủ điều kiện chuyển nhượng; tăng cường thanh, kiểm tra và giám sát cộng đồng trong việc xây dựng và thực thi pháp luật về nhà ở, xây dựng.Đồng thời kịp thời xử lý các chủ đầu tư vi phạm trong quá trình triển khai dự án; yêu cầu các chủ đầu tư dự án phải cam kết về trách nhiệm của mình trong quá trình triển khai dự án, quy định về huy động vốn trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.


Công khai, cung cấp thông tin các dự án đủ điều kiện chuyển nhượng​

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị quý Đại biểu HĐND tỉnh tuyên truyền, phổ biến cho cử tri, người dân tìm hiểu đầy đủ các thông tin về dự án trước khi tiến hành giao dịch. Trong trường hợp phát hiện các dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng mà tiến hành giao dịch (kêu gọi góp vốn, hợp đồng giữ chỗ,…), nên cung cấp thông tin đến chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng để xử lý kịp thời theo quy định.

Các nội dung liên quan việc phân lô bán nền tại Thuận An

Đối với thông tin báo chí phản ánh liên quan đến các dự án khu dân cư trên địa bàn thành phố Thuận An, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2013, UBND tỉnh đã giao Thanh tra tỉnh thành lập đoàn kiểm tra tình hình phân lô, bán nền trên địa bàn Thuận An; qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra có báo cáo kết quả, trên cơ sở đó UBND tỉnh ban hành kết luận số 250/KL-UBND ngày 13/11/2014. UBND tỉnh yêu cầu Đoàn kiểm tra chuyển cơ quan điều tra Công an tỉnh làm rõ và kiến nghị xử lý phù hợp đối với các tổ chức và cá nhân có vi phạm trong việc tách thửa, phân lô, bán nền.

Vụ việc này có liên quan đến một số cán bộ, đảng viên, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm. Đến nay, Thuận An đã thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm và xử lý kỷ luật cán bộ có liên quan; đồng thời làm việc với chủ đầu tư tiến hành khắc phục cơ sở hạ tầng ở các khu dân cư phân lô bán nền. Hiện người dân cũng đã sinh sống ổn định tại đây.

Liên quan đến nội dung này, ngày 01/7/2020, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, giao UBND tỉnh Bình Dương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 01/9/2020. Để thực hiện chỉ đạo này, UBND tỉnh cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, rà soát để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt từ cuối năm 2014, đến nay không còn tình trạng phân lô bán nền trái phép trên địa bàn. Việc triển khai đầu tư các khu dân cư, đô thị, chủ đầu tư phải đảm bảo hồ sơ dự án, trình tự thủ tục theo quy định. Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương tiến hành rà soát, chỉnh trang các khu dân cư tự phát tồn tại trước năm 2015 đúng theo quy hoạch nhằm đảm bảo điều kiện cuộc sống cho người dân.

Lượt người xem:  Views:   1722
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện