Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 30/06/2020, 17:00
Hơn 90% kiến nghị của cử tri được giải quyết, trả lời
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/06/2020 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 30-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đ​ến Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX. Ông Võ Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.  ​

​Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, đối với 112 kiến nghị cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh, đến nay đã giải quyết xong 101 kiến nghị, đạt 90,2%; còn 11 kiến nghị (chiếm 9,8%) đang nghiên cứu, xử lý theo kế hoạch, lộ trình trong thời gian quy định.

Đối với 83 nội dung kiến nghị của cử tri tại Nghị quyết số 11/NQ-HĐNĐ ngày 20/7/2017 và các Kỳ họp thứ 4, thứ 5, thứ 7, thứ 8, thứ 10 - HĐND tỉnh khóa IX, UBND tỉnh đã phân công các ngành giải quyết 83 kiến nghị trong năm 2020. Kết quả đến nay đã giải quyết 37 kiến nghị, đạt 44,6%; còn 46 kiến nghị sẽ tiếp tục giải quyết trong thời gian tới.


Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát​

Thường trực HĐND tỉnh đánh giá, việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX tiếp tục được UBND tỉnh và các ngành quan tâm thực hiện, tỷ lệ nội dung được trả lời, giải quyết xong đạt 90,2% (cao hơn tỷ lệ của Kỳ họp thứ 10 (71,1%)). Hầu hết các nội dung trả lời rõ ràng, bám sát nội dung kiến nghị của cử tri, báo cáo kết quả đúng với thực tế và thời gian giải quyết được xác định cụ thể, kết quả giải quyết được cử tri đồng tình. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong trả lời kiến nghị thuộc lĩnh vực giao thông vận tải, môi trường, an toàn thực phẩm…

Kết luận buổi giám sát, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Văn Minh đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, trách nhiệm xử lý, giải quyết của hầu hết các sở, ngành, địa phương và kết quả đạt được trong việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ sau Kỳ họp thứ 12 của HĐND tỉnh đến nay. Ông đề nghị các ngành, địa phương tăng cường công tác phối hợp giải quyết các kiến nghị còn tồn đọng, nhất là các vấn đề được dư luận và cử tri đặc biệt quan tâm. 

Lượt người xem:  Views:   1191
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện