Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 02/06/2020, 17:00
Bình Dương thực hiện tốt công tác vận động hỗ trợ người khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/06/2020 | Phương Chi

​TTĐT - Chiều 02-6, tại Trung tâm Hàn​h chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh về tình hình phối hợp triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.​

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp thực hiện Lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn" từ ngày 19/3/2020 đến ngày 30/4/2020. Đồng thời tuyên truyền, vận động các cơ sở cho thuê nhà ở, nhà trọ miễn, giảm giá cho người thuê trọ gặp khó khăn do dịch bệnh; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh trao tặng quà, hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.


Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương tặng quà cho người khó khăn do dịch Covid-19

Kết thúc đợt vận động "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn", Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ gần 15 tỷ đồng, trong đó tiền mặt gần 11,2 tỷ đồng và hàng hóa với tổng trị giá trên 3,7 tỷ đồng. Các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên đóng góp, giúp đỡ người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 211 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam 09 huyện, thị xã, thành phố vận động ủng hộ tiền, hàng hóa với tổng trị giá trên 7,4 tỷ đồng. MTTQ và các đoàn thể vận động hơn 1.000 nhà trọ miễn, giảm giá 38.632 phòng trọ trong toàn tỉnh với tổng số tiền 15 tỷ đồng. Các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trao tặng 19.596 phần quà (gạo, mì gói, nhu yếu phẩm…) cho người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, ước trị giá gần 7,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, tỉnh đã hỗ trợ 6.839 người bán vé số với tổng kinh phí trên 6,1 tỷ đồng. Qua giám sát, đa số các đối tượng đều đã nhận tiền hỗ trợ 900.000 đồng/người/15 ngày.


Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam đánh giá cao những cách làm hay, sáng tạo, linh hoạt của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt việc vận động miễn, giảm tiền nhà trọ đã trở thành điểm sáng của cả nước… Trong tình hình mới, thực hiện nhiệm vụ vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo an ninh quốc phòng, Bí thư yêu cầu, trong công tác vận động phải đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, không để bị lợi dụng, chú trọng tuyên truyền, vận động để khuyến khích ý chí tự vươn lên của những người có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, MTTQ và các đoàn thể cần tổ chức hoạt động có tính gắn kết cộng đồng; tuyên dương khen thưởng những điển hình tiên tiến và tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19.

Lượt người xem:  Views:   1177
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện