Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 04/06/2020, 14:00
Bình Dương thực hiện tốt việc chăm lo đời sống người lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/06/2020 | Yến Nhi

​TTĐT - Chiều 04-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do ông Nguyễn Đình Khang  - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương.  

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông  Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong 5 tháng đầu năm, LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn (CĐ)  tổ chức các chương trình chăm lo cho công nhân lao động (CNLĐ) như: Tết sum vầy, Chuyến xe xuân nghĩa tình, Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động. Theo đó, các cấp CĐ đã thành lập được 105 Công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển 25.267 đoàn viên CĐ. Để kịp thời chia sẻ khó khăn với CNLĐ bị mất việc làm, giảm thu nhập do dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo CĐ các cấp chi hỗ trợ từ tài chính công đoàn đối với đoàn viên, CNLĐ bị ngừng việc, mất việc do dịch bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức hỗ trợ 500.000 đồng/trường hợp. Đến nay đã có 1.712 trường hợp được các đơn vị chi hỗ trợ và hiện đang tiếp tục xét hỗ trợ.

Đồng thời, LĐLĐ tỉnh đã đề xuất và được Tổng LĐLĐ chấp thuận cho phép được sử dụng nguồn tài chính tích lũy 50 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đoàn viên, CNLĐ vay với lãi suất ưu đãi (2%/năm) qua tổ chức Tài chính vi mô CEP, xây dựng "Quỹ hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn", qua đó tổ chức trao 124 phần quà cho CNLĐ với số tiền trên 900 triệu đồng. Theo thống kê, có trên 300.000 đoàn viên, người lao động được nhận hỗ trợ thông qua nhiều hình thức; có khoảng 1.170 khu, nhà trọ thực hiện miễn, giảm giá và có các hình thức hỗ trợ khác cho CNLĐ.

IMG_1608 (1).JPG

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo trong công tác điều hành của LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, chăm lo đời sống cho người lao động thông qua nhiều mô hình hiệu quả, đặc biệt đồng hành cùng người lao động trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Mặc dù là tỉnh có đông người lao động sinh sống nhưng LĐLĐ tỉnh đã rất linh hoạt trong việc giải quyết tốt các vấn đề phát sinh, thực hiện tốt tình hình quan hệ lao động, nỗ lực kiên trì trong việc thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên trong bối cảnh ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19.  Đoàn công tác cũng lưu ý các cấp CĐ tập trung tuyên truyền, giáo dục pháp luật nâng cao "sức đề kháng" cho người lao động, nắm chắc tình hình lao động sau Covid-19; nâng cao vai trò của cán bộ CĐCS trong việc đối thoại với doanh nghiệp đảm bảo quyền lợi cho người lao động, xây dựng được các mô hình gần đoàn viên, sát cơ sở hoạt động bền vững, quan tâm việc phát triển doanh nghiệp ngoài nhà nước, tập trung triển khai gói hỗ trợ của Tổng LĐLĐ cho CNLĐ.

IMG_1609 (1).JPG

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam nhấn mạnh, Bình Dương luôn xác định phong trào công đoàn là một mảng rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh. Toàn tỉnh có trên 53% dân nhập cư và tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt, chăm lo đến đời sống của CNLĐ với tinh thần "bất kỳ người lao động nào đến Bình Dương cũng đều xem như người Bình Dương". Thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu LĐLĐ tỉnh nghiên cứu giải pháp cũng như có nhiều hơn nữa những mô hình để các cấp CĐ gần công nhân, sát cơ sở, nắm chắc tình hình lao động, tham mưu kịp thời cho tỉnh để tránh tình trạng người lao động bị lợi dụng kích động ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Tổng LĐLĐ có sự hỗ trợ, hướng dẫn LĐLĐ tỉnh trong công tác chỉ đạo, thực hiện các mặt công tác, trong thời gian tới sẽ triển khai việc thực hiện các luật liên quan tới CĐ và công nhân.

 

Lượt người xem:  Views:   1472
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện