Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 13/05/2020, 15:00
Bình Dương tiếp tục tổ chức tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/05/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 13-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả và một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả (gọi tắt là Đề án 711).  

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Minh Thủy – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Mai Hùng Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành. 

Căn cứ Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 43-KH/TU ngày 12/02/2018 và Đề án 711 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành ủy đã tổ chức học tập, quán triệt, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể cơ sở tuyên truyền phổ biến sâu rộng đến đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân về chủ trương, mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện Đề án nhằm tạo sự quyết tâm, thống nhất cao trong hệ thống chính trị và đồng thuận trong nhân dân; đồng thời, Ban Thường vụ cấp huyện đã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn bám sát yêu cầu, mục tiêu, các nội dung theo Đề án 711 của tỉnh để xây dựng Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của đơn vị, địa phương. Đến nay, có 91/91 đơn vị cấp xã đã xây dựng hoàn chỉnh Đề án và được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt và triển khai thực hiện.

SoketDean711.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Toàn hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương đã tích cực triển khai Đề án 711. Trong đó, kết quả nổi bật sau khi thực hiện Đề án 711 là bộ máy của toàn hệ thống chính trị tỉnh đã và đang được sắp xếp theo hướng tinh gọn, tiếp tục hoạt động có hiệu lực và hiệu quả.

Đối với việc thực hiện mô hình Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐND cấp xã ít nhất 02 đơn vị ở mỗi huyện, thị xã, thành phố. Tính đến nay, có 12/91 (tỷ lệ 13,18%) đơn vị đã thực hiện mô hình Bí thư kiêm Chủ tịch UBND, 37/91 (tỷ lệ 40,67%) đơn vị đã thực hiện mô hình Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND, còn 42/91 (tỷ lệ 46,15%) đơn vị chưa thực hiện.​

Thực hiện các chức danh kiêm nhiệm: Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy kiêm Chủ tịch MTTQ, có 52/91 (tỷ lệ 57,14%) đơn vị thực hiện; mô hình Phó Chủ tịch HĐND kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy có 15/91 (tỷ lệ 16,48%) đơn vị thực hiện.

Ở cấp xã, sau khi thực hiện định hướng 28 chức danh theo Đề án 711, số cán bộ, công chức, viên chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã giảm đến 606 người, đạt tỷ lệ giảm 15,9%. Cụ thể, trước khi thực hiện Đề án, số cán bộ, công chức, viên chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã toàn tỉnh là 3.803 người, sau khi thực hiện Đề án đến tháng 6/2019 còn 3.197 người. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, việc sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã là sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, được thống nhất từ chủ trương, tổ chức tuyên truyền rộng rãi, quán triệt rõ mục đích, yêu cầu của việc thực hiện Đề án. Sau khi thực hiện rộng khắp trong tỉnh, số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách giảm rõ rệt. Nhờ đó, mỗi cán bộ, công chức kiêm nhiệm nhiều chức danh nên có điều kiện rèn luyện, nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm tạo sự chuyển biến tích cực trong quá trình thực thi nhiệm vụ. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung lắng nghe một số ý kiến trình bày những kinh nghiệm góp phần giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh theo tinh thần Quyết định 711 của Tỉnh ủy Bình Dương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Sở Nội vụ và các ngành có liên quan tổng hợp những vấn đề, kiến nghị quan trọng nhất để hội ý, hòa giải, điều chỉnh phù hợp với quy định chung. Ban Cán sự Đảng của UBND tỉnh tính toán, thể chế hóa những quy định chung về số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã, cụ thể số lượng ở từng đơn vị hành chính cấp xã có mức độ phát triển tương đồng và tính đặc thù. Thực hiện phân cấp quản lý bộ máy và biên chế cán bộ, công chức cho cấp ủy và cơ sở nhưng phải bảo đảm nguyên tắc lãnh đạo và phù hợp với điều kiện thực tế, có tính đồng bộ trong từng khu vực. Trong thực hiện Đề án 711 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp, các ngành cần phải chủ động, linh hoạt và quyết đoán để triển khai thật sự có hiệu quả.​

Lượt người xem:  Views:   1720
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện