Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 26/05/2020, 17:00
Bình Dương: Tặng 94 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/05/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 26-5, tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh (TP.Thuận An), Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã tổ chức Chương trình kỷ niệm 130​ năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2020) và Tháng Công nhân 2020.​

Tham dự Chương trình có ông Nguyễn Văn Lộc – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

​Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được đội ngũ cán bộ Công đoàn tỉnh Bình Dương cụ thể hóa bằng những việc làm, hành động thiết thực, luôn nỗ lực phấn đấu để làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi cán bộ Công đoàn, các hoạt động đều vì đoàn viên, người lao động (NLĐ). Đội ngũ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức lao động tỉnh Bình Dương đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thi đua với nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, hiệu quả vì đoàn viên và người lao động.

LDLD 26.jpg​​​

Ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống, thu nhập, việc làm của người lao động, các cấp Công đoàn đã đồng hành cùng đoàn viên và NLĐ bằng những việc làm thiết thực như trích kinh phí và vận động chủ doanh nghiệp chi hỗ trợ tiền, gạo, khẩu trang… Theo thống kê, có trên 300.000 đoàn viên được nhận hỗ trợ thông qua nhiều hình thức.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh phát động ủng hộ Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương. Ngay sau khi phát động, các đại biểu tham dự Chương trình đã ủng hộ được gần 20 triệu đồng. Tính đến nay, qua vận động Quỹ đã nhận được sự đóng góp ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh gần 1 tỉ đồng.

IMG_1421.JPG

Lãnh đạo tỉnh ủng hộ "Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương"

anh LLD 26.jpg 

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt​ khó khăn

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng 43 tập thể và 40 cá nhân có thành tích trong công tác phòng dịch bệnh Covid-19 và chăm lo cho đoàn viên, NLĐ; trao tặng 94 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, ​​​bị tai nạn lao động, với tổng giá trị 670 triệu đồng từ "Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương".

IMG_1412.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng trao thưởng cho các tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng đề nghị các sở, ban, ngành, Công đoàn các cấp, các khu công nghiệp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để NLĐ nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, tập trung nắm tình hình doanh nghiệp, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhằm thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và của tổ chức Công đoàn. Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn cần đổi mới sáng tạo, đề xuất với chủ doanh nghiệp các giải pháp bảo vệ việc làm, thu nhập cho NLĐ.

Đặc biệt, lực lượng công nhân lao động tiếp tục hăng hái thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm nguyên nhiên liệu... với tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong lao động  và cuộc sống, đồng lòng cùng công ty vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.​

Lượt người xem:  Views:   1021
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện