Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 20/03/2020, 15:00
UBND tỉnh xem xét 02 dự án phát triển nông nghiệp vùng phía Nam Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/03/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 20-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng chủ trì cuộc họp nghe Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo 2 dự án: "Phát triển vườn cây ăn quả đặc sản gắn với du lịch sinh thái vùng phía Nam tỉnh Bình Dương" và "Xây dựng chuỗi sản xuất rau an toàn vùng phía Nam tỉnh Bình Dương giai đoạn 2020-2021".

Mục tiêu Dự án "Xây dựng chuỗi sản xuất rau an toàn vùng phía Nam tỉnh Bình Dương giai đoạn 2020-2021" là xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn theo chuỗi, đảm bảo truy nguyên nguồn gốc, xuất xứ, áp dụng quy trình VietGAP, tạo sản phẩm an toàn; góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả của sản phẩm, gắn với thị trường tiêu thụ, tạo đầu ra ổn định, tăng thu nhập cho người sản xuất. Cụ thể, xây dựng 01 chuỗi sản xuất rau an toàn (rau ăn lá, rau ăn quả các loại) với diện tích khoảng 7,64 ha (khoảng 23 tổ chức, cá nhân) nhằm cung cấp một lượng rau an toàn cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh khoảng 580 tấn/năm, với tổng kinh phí thực hiện hơn 10,2 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 02 năm tính từ khi được UBND tỉnh phê duyệt (từ 2020-2021).

Dự án "Phát triển vườn cây ăn quả đặc sản gắn với du lịch sinh thái vùng phía Nam tỉnh Bình Dương" có thời gian dự kiến thực hiện 03 năm tính từ khi được UBND tỉnh phê duyệt (từ 2020-2022), với tổng kinh phí trên 2,5 tỷ đồng. Mục tiêu dự án là xây dựng các mô hình phát triển vườn cây ăn trái gắn với du lịch sinh thái, nhằm tăng thu nhập cho nhà vườn và quảng bá du lịch sinh thái vùng phía Nam tỉnh Bình Dương. Theo đó, dự án  xây dựng 2 mô hình/7 điểm du lịch sinh thái vườn cây ăn quả đặc sản ở thành phố Thuận An (4 điểm) và xã Bạch Đằng, thị xã Tân Uyên (3 điểm). Đây là những mô hình, điểm đến cho du khách trong và ngoài tỉnh tham quan, góp phần tăng thu nhập cho các hộ tham gia dự án, giải quyết việc làm cho người dân địa phương.

IMG_1082.JPG

Đại biểu phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ sung một số nội dung, trong đó phải phân tích được hiệu quả kinh tế của từng dự án, mức thu nhập của người dân khi tham gia dự án. Đặc biệt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng lưu ý, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tính toán đến những yếu tố rủi ro trong mỗi dự án; nghiên cứu cách đầu tư đơn giản nhưng hiệu quả. Sau khi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bổ sung đầy đủ sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt.

 

Lượt người xem:  Views:   2556
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện