Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 25/03/2020, 18:00
Bình Dương chủ động thực hiện các biện pháp ổn định tình hình kinh tế - xã hội trong mùa dịch Covid -19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/03/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 25-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của tỉnh trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid -19.

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

TructuyenCovid 1.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung theo dõi, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch và triển khai các giải pháp ổn định, phát triển trên các ngành và lĩnh vực. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp do Bình Dương là tỉnh phát triển về công nghiệp, tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai; có lượng lao động nước ngoài lớn, đặc biệt là lao động, chuyên gia người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Tính đến ngày 24/3/2020, tỉnh Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Cộng dồn từ khi bệnh dịch bắt đầu đến nay, tỉnh có 21 trường hợp nghi ngờ được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, kết quả có 18 trường hợp âm tính với Covid -19, còn lại 03 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm; số trường hợp đã ngừng cách ly là 3.435 trường hợp. Hiện nay còn 1.075 trường hợp có liên quan với người về từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi.

Nhìn chung, dịch bệnh đã gây gián đoạn chuỗi cung ứng nhiều sản phẩm hàng hóa trong và ngoài nước; thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước giảm mạnh; các hợp đồng mua bán hàng hóa với nước ngoài bị gián đoạn; thiếu chuyên gia người nước ngoài do việc hạn chế nhập cảnh; nguồn cung về lao động cũng có nhiều biến động… từ đó ảnh hưởng đến quá trình sản xuất công nghiệp của tỉnh, đặc biệt là các ngành dệt may, da giày, điện tử… Tuy nhiên, trong thời gian dịch bệnh, hầu hết các doanh nghiệp đã chủ động được nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất đến cuối tháng 3/2020, do đó, trong quý I/2020, tình hình hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh. Ước tính Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2020 tăng 6,14% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn 1,02% so với mức tăng 7,16% của quý I/2019.

TructuyenCovid 3.jpg

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Công ty TNHH JDT Việt Nam, Khu công nghiệp Rạch Bắp (xã An Tây)​

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh đã ban hành Kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu ứng phó khi dịch bệnh xảy ra, đảm bảo dự trữ đủ số lượng và chất lượng hàng hóa thiết yếu tại 10 siêu thị và hơn 200 cửa hàng tiện ích; do vậy trong thời gian qua không xảy ra hiện tượng khan hiếm ảo, làm biến động thị trường. Riêng đối với các mặt hàng trang thiết bị y tế (khẩu trang, gel khô rửa tay và các thiết bị y tế khác) các doanh nghiệp cam kết thực hiện tăng cường số lượng các mặt hàng thiết bị y tế và bán đúng theo giá niêm yết để phục vụ cho nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh. Ước tính tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ quý I/2020 tăng 11,65% so với cùng kỳ, thấp hơn 3% so với mức tăng của quý I/2019. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa quý I/2020 ước đạt 5.839 triệu đô la Mỹ, tăng 3,6% so với cùng kỳ, thấp hơn 9,8% so với mức tăng của quý I/2019. Kim ngạch nhập khẩu quý I/2020 ước đạt 4.200,1 triệu đô la Mỹ, tăng 4,3% so cùng kỳ, thấp hơn 1% so với mức tăng của quý I/2019.

TructuyenCovid 2.jpg

Lãnh đạo Sở Y tế giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam nhấn mạnh, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay đã bước sang giai đoạn mới, đòi hỏi sự quyết tâm và trách nhiệm cao hơn của cả hệ thống chính trị và toàn dân trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần đó, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, coi đây là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh. Triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp theo thẩm quyền; đẩy mạnh truyền thông phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, chú trọng các kết quả tích cực, các mô hình tốt, sự chung tay, trách nhiệm của cộng đồng; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đăng thông tin giả, sai sự thật về tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các phương án chống dịch bệnh ở các quy mô khác nhau, nhất là trong những ngày tới khi công dân hồi hương được tiếp nhận cách ly, theo dõi sức khỏe tại tỉnh càng nhiều.

Song song với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh nhiệm kỳ 2015-2020 và năm 2020, tăng tốc thực hiện để bù lại giá trị sụt giảm trong 3 tháng đầu năm 2020; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; đầu tư nguồn lực vào các dự án cần thiết; quan tâm giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến văn hóa - xã hội, đặc biệt là về giáo dục.

Lượt người xem:  Views:   3115
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện