Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 09/03/2020, 18:00
Các tổ chức phi Chính phủ viện trợ 262 triệu đô la Mỹ cho Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/03/2020 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 09-3, tại Hà Nội, Ủy ban công tác về các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác PCPNN năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN Bùi Thanh Sơn chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự hội nghị có ông Trần Hữu Phước – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, ông Nguyễn Huỳnh Đình – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

IMG_1017.jpg

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương​

Theo báo cáo, Việt Nam hiện có 504 tổ chức phi Chính phủ đang hoạt động. Trong năm 2019, các tổ chức này đã viện trợ 262 triệu đô la Mỹ trải đều trên hầu hết các lĩnh vực như y tế, giáo dục, môi trường, phát triển và giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế. Theo đánh giá chung, các tổ chức PCPNN tiếp tục cam kết đồng hành cùng Việt Nam, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy quan hệ đối ngoại nhân dân. Đa số các tổ chức PCPNN tuân thủ các quy định liên quan cũng như phối hợp tốt với các cơ quan của Việt Nam trong quá trình triển khai dự án; viện trợ từ Đại sứ quán, doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục chiếm tỷ trọng đáng kể; công tác quản lý tiếp tục được đảm bảo và công tác vận động viện trợ được tăng cường. Tại các Bộ, ngành, địa phương, công tác PCPNN đã được quan tâm hơn, công tác phối hợp được cải thiện. Nhiều Bộ, ngành, địa phương đã chủ động triển khai nhiều hoạt động vận động viện trợ hiệu quả.

Năm 2020, Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN đề ra nhiệm vụ đẩy mạnh công tác chia sẻ, cập nhật thông tin, nâng cao năng lực cho các cơ quan đầu mối về công tác PCPNN tại các địa phương, Bộ, ngành; tiếp tục đa dạng hoá nguồn viện trợ, đối tượng và phương thức vận động viện trợ. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động PCPNN, thường xuyên trao đổi thông tin và phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan ở địa phương cũng như giữa các cơ quan Trung ương với địa phương trong quản lý, giám sát hoạt động và viện trợ PCPNN để có các biện pháp xử kịp thời, khéo léo và hiệu quả, bảo đảm các yêu cầu về an ninh - chính trị và đối ngoại.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN Bùi Thanh Sơn cho rằng, năm 2019, công tác PCPNN đã đạt được 5 kết quả quan trọng: Duy trì ổn định số lượng viện trợ của các tổ chức tổ chức PCPNN; viện trợ tiếp tục tập trung đúng vào trọng tâm, đúng nhu cầu địa phương; công tác triển khai về tổng thể đã đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; ban hành 01 chương trình dài hạn công tác phối hợp, vận động chương trình PCPNN, hiệu quả hợp tác giữa các cơ quan Trung ương và địa phương. Đồng thời Thứ trưởng yêu cầu thời gian tới cần khắc phục một số hạn chế như: Công tác quản lý chưa chặt chẽ, nhiều dự án nhỏ, dàn trải và kéo dài; công tác chia sẻ thông tin báo cáo chưa tốt. Thứ trưởng cũng cho rằng, thời gian tới, công tác vận động các tổ chức viện trợ sẽ gặp khó khăn do ảnh hưởng tình hình thế giới; cần tập trung cảnh giác trước những thế lực lợi dụng công tác viện trợ để chống phá Nhà nước; các địa phương chú trọng tham mưu nghiên cứu các dự án, chính sách đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm; chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp do đó các địa phương cần nghiên cứu và căn cứ vào các chiến lược phát triển kinh tế để xây dựng các chương trình dự án; tăng cường kiểm tra giám sát công tác PCPNN…

 

Lượt người xem:  Views:   6868
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện