Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 05/03/2020, 19:00
Bình Dương tổng kết 15 năm thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/03/2020 | Kim Chi

TTĐT - ​Sáng 05-3, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW ngày 09/12/2003 của Ban Bí thư T​rung ương Đảng (khóa IX) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức c​hấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân"; 05 năm thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở năm 2013; công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2019 và triển khai phương hướng năm 2020. ​

Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Đặng Minh Hưng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Qua 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã có những chuyển biến quan trọng về nhận thức, ý thức trách nhiệm; đưa hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật từng bước đi vào nề nếp, được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm hơn. Từ đó công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đã phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong từng giai đoạn, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh có 69 báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, 233 báo cáo viên pháp luật cấp huyện, 2.537 tuyên truyền viên cấp xã. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tham gia ngày càng nhiều và tích cực trong hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật; nhiều hình thức, cách thức mới được các báo cáo viên áp dụng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần đưa chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật vào chiều sâu. Toàn tỉnh hiện có 592 tổ hòa giải với 4.388 hòa giải viên. 

Trong 05 năm qua, việc ​thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả cao, các tổ hòa giải đã tiếp nhận 7.253 vụ việc; trong đó hòa giải thành 6.033 vụ việc, đạt tỷ lệ 83.2%. Từ đó kịp thời giải quyết các mâu thuẫn trong nhân dân, tạo sự đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội khu dân cư.


Bà Nguyễn Thị Kim Oanh (thứ 5 từ phải qua) - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Đặng Minh Hưng (thứ 7 từ trái qua) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW và 05 năm thực hiện Luật Hòa giải cơ sở

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW trên địa bàn tỉnh trong 15 năm qua. Trong đó, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được thực hiện kịp thời, hiệu quả, góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân, đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Để tiếp tục thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Chỉ thị 32-CT/TW, ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thật tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật để góp phần tạo sự chuyển biến căn bản về ý thức tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân. Cùng với việc đổi mới, nâng cao hiệu quả trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, cần gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, các chỉ thị, nghị quyết và chương trình công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, bảo đảm việc thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW ​thiết thực, hiệu quả, thường xuyên.

Dịp này, UBND tỉnh Bình Dương đã tặng Bằng khen cho 27 tập thể và 33 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị 32-CT/TW và 05 năm thực hiện Luật Hòa giải cơ sở. Ban Tổ chức cũng đã trao 17 giải cho các đơn vị trong cuộc thi "Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật" lần 1 năm 2019.


Trao giải Nhất cuộc thi "Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật" lần 1 năm 2019

Lượt người xem:  Views:   1998
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện