Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 10/03/2020, 18:00
Tháng Thanh niên 2020: Góp sức trẻ xây dựng quê hương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/03/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Tháng 3 - Tháng Thanh niên là tháng khởi đầu cho các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ trong năm. Hoà chung khí thế sôi nổi của thanh niên cả nước, các cấp bộ Đoàn tỉnh Bình Dương đã có sự chuẩn bị chu đáo cho Tháng Thanh niên 2020.​

Sôi nổi ngày ra quân

Năm 2020, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã chọn thành phố Thuận An làm điểm ra quân cho Tháng Thanh niên. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 nên lễ ra quân năm nay không huy động đông đảo thanh niên tham gia, tất cả các hoạt động được chia nhỏ về cơ sở nhưng không vì thế mà không khí trong ngày mở màn kém phần sôi nổi. Hàng loạt các công trình, phần việc mang đậm "thương hiệu" thanh niên được các bạn trẻ bắt tay vào thực hiện. Tuỳ theo đặc điểm và điều kiện thực tế tại địa phương mà mỗi đơn vị phường, xã, khối cơ quan ban ngành, lực lượng vũ trang sẽ chọn cho mình một hoạt động cụ thể.

Công trình "Thay áo mới bức tường cũ" là điểm nhấn trong kế hoạch thực hiện Tháng Thanh niên của Đoàn cơ sở phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An. Từ đôi bàn tay khéo léo của các bạn trẻ, những bức tường cũ kỹ, loang lổ, bám đầy rêu xanh bỗng chốc được khoác lên mình những bộ áo mới đẹp đẽ. Và mỗi bức hình, câu khẩu hiệu là một thông điệp chứa đựng cả tâm huyết mà các đoàn viên muốn gửi đến mọi người về ý thức bảo vệ môi trường, tình yêu quê hương đất nước.

IMG_0715 (1).JPG

Công trình "Thay áo mới bức tường cũ" của Đoàn cơ sở phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An

Tiếp tục tuyên truyền và giúp người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các Đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố Thuận An đã tổ chức phát tờ rơi, khẩu trang, nước rửa tay, chương trình đổi rác lấy quà tặng…

Hoạt động không thể thiếu trong ngày ra quân là tri ân các thế hệ cha anh, Tỉnh Đoàn đã tổ chức các đoàn để đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách. Trong không khí đầm ấm, những câu chuyện cứ nối tiếp nhau, cái xiết tay thật chặt như sợi dây gắn kết giữa hai thế hệ, là sự kỳ vọng gửi gắm của thế hệ cha anh đi trước với tuổi trẻ hôm nay. Ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh dặn dò các bạn trẻ phải thường xuyên chăm lo, thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách không chỉ vào dịp lễ, Tết mà phải xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.

IMG_0754.JPG 

Tỉnh Đoàn đến thăm ​​Mẹ​​ Việt Nam Anh hùng ​Nguyễn Thị Đấu phường Bình Hòa, thành phố Thuận An

Tại buổi lễ thành lập chi đoàn trong doanh nghiệp, Chi đoàn Công ty TNHH Kim Thành A, phường Bình Chuẩn, thành​​ phố Thuận An đã thực hiện 02 hoạt động ý nghĩa: Tặng khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho 200 thanh niên công nhân và mua dưa hấu tặng cho thanh niên công nhân nhằm "giải cứu" dưa hấu cho nông dân.

Mỗi cơ sở Đoàn bắt tay thực hiện một công trình, phần việc góp phần cho ngày mở màn Tháng Thanh niên thêm sôi nổi, tạo đà cho những chặng đường sau của Tháng thanh niên tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả.

"Đâu cần thanh niên có…"

Ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh cho biết: "Hoạt động của Tháng Thanh niên không cần phải tổ chức rầm rộ, hình thức mà chia nhỏ về cơ sở, quan trọng là tính hiệu quả thiết thực của mỗi công trình, phần việc".

Với chủ đề: "Thanh niên Bình Dương tình nguyện sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm nay huy động mọi nguồn lực từ sức trẻ giúp đỡ cộng đồng. Thực hiện chương trình "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới", ngoài việc thể hiện tính xung kích tình nguyện còn là dịp để các tri thức trẻ khối công chức phát huy năng lực sở trường của mình thông qua các công trình phần việc: Phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng, chuyển giao khoa học kỹ thuật, mô hình "Thắp sáng đường quê", trồng cây xanh, tạo mảng xanh, làm đẹp cảnh quang, chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon…

IMG_0827.JPG 

Đoàn viên thanh niên tặng khẩu trang y tế và nước rửa tay cho thanh niên công nhân​​

Ở lĩnh vực xây dựng văn minh đô thị, mỗi cơ sở Đoàn trên địa bàn đô thị đều đăng ký thực hiện. Đồng thời tổ chức các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện mô hình "Thay áo mới cho bức tường cũ", "Biến bãi rác thành vườn hoa", hưởng ứng chiến dịch "Giờ trái đất 2020", tuyên truyền phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân, triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Trong Tháng Thanh niên năm nay, thanh niên vẫn là đối tượng thụ hưởng chính từ những chương trình hành động của Đoàn. Nhiều hoạt động đều hướng về thanh niên, tạo cơ hội cho thanh niên rèn luyện và phát triển, nâng cao sức sáng tạo trong mỗi bạn trẻ như: Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Trong đó, tổ chức Đoàn đóng vai trò đồng hành, dẫn dắt, khơi gợi khát vọng sáng tạo khởi nghiệp cho mỗi bạn trẻ, đồng thời là cầu nối hỗ trợ thanh niên trên bước đường khởi nghiệp. Đoàn thanh niên phối hợp tổ chức các hoạt động: Tư vấn, đào tạo, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng, các kênh tiêu thụ sản phẩm cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp trong các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở Đoàn, Hội, thẩm định, hỗ trợ vốn vay cho các dự án làm kinh tế của thanh niên. Phấn đấu mỗi Đoàn trường cao đẳng, đại học hỗ trợ ít nhất 01 đề tài nghiên cứu khoa học, dự án, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của thanh niên được ứng dụng vào thực tiễn.

Cũng trong Tháng Thanh niên, các đơn vị Đoàn cơ sở sẽ tập trung vào công tác củng cố tổ chức Đoàn, đề cao tinh thần sáng tạo vì cộng đồng của đoàn viên thanh niên. Chỉ tiêu mỗi Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đề xuất ít nhất 625 ý tưởng, sáng kiến. Những khó khăn trở ngại trong công tác tập hợp thanh niên đến với tổ chức Đoàn - Hội, nội dung phương thức sinh hoạt đơn điệu tại một số Đoàn cơ sở sẽ được các cấp bộ Đoàn nhìn nhận, đánh giá, mổ xẻ, phân tích để từ đó có hướng tháo gỡ vấn đề…

IMG_0776.jpg

Tỉnh Đoàn tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An

Ở chặng đường cuối của Tháng Thanh niên sẽ là tuần lễ thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020). Cùng với đó là nhiều hoạt động giáo dục lý tưởng đạo đức cách mạng cho thanh niên thông qua  hành trình truyền lửa cho Đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn và Chi đoàn khu, ấp nhằm nâng cao sức hút của hoạt động Đoàn cho thanh thiếu niên; thăm, tặng quà các gia đình cựu cán bộ Đoàn, gia đình cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn, Ngày đoàn viên, Ngày hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho đoàn viên đang làm việc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp ngoài nhà nước, các địa bàn tập trung đông đoàn viên.

Bằng những kế hoạch cụ thể, Tháng Thanh niên 2020 hứa hẹn sẽ có nhiều công trình, phần việc thiết thực của tuổi trẻ góp sức xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.​

Lượt người xem:  Views:   2120
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện