Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 01/02/2020, 17:00
Bình Dương chính thức có thêm 02 thành phố Dĩ An và Thuận An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/02/2020 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐT - ​Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thị xã Thuận An và Dĩ An chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương bắt đầu từ ngày 01/02/2020. 

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng quyết định thành lập 04 phường Vĩnh Tân, Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp, Hội Nghĩa thuộc thị xã Tân Uyên.

Như vậy, Bình Dương có 09 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm: 03 thành phố, 04 huyện, 02 thị xã; 91 đơn vị cấp xã, gồm: 42 xã, 45 phường và 04 thị trấn.

Thành phố Dĩ An được thành lập trên cơ sở toàn bộ 60,1km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số hơn 403.000 người của thị xã Dĩ An. Đây là thành phố tiếp giáp TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai, có nhiều công trình kết nối vùng ​như Xa lộ Hà Nội, cầu Đồng Nai, bến xe Miền Đông mới, khu đô thị Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh…

Thành phố Thuận An được thành lập trên cơ sở toàn bộ 83,71km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số hơn 508.000 người của thị xã Thuận An. Thuận An có nhiều khu công nghiệp lớn, như: Việt Nam - Singapore (VSIP I), Việt Hương, có tuyến Quốc lộ 13 huyết mạch đi qua.


Thuận An chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương kể từ ngày 01/02/2020

 Theo lãnh đạo thành phố Thuận An, Dĩ An, trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, Thuận An, Dĩ An sẽ huy động được mọi nguồn lực để hoàn thiện cơ sở hạ tầng của một đô thị văn minh, hiện đại. Bên cạnh đó các thiết chế văn hóa, giáo dục, y tế... cũng được nâng tầm để phục vụ nhu cầu của người dân. Ngoài ra, việc trở thành thành phố, Thuận An, Dĩ An sẽ có nhiều cơ hội thu hút thêm nhiều người dân lẫn doanh nghiệp về địa phương đầu tư, sinh sống và làm việc, góp phần nâng cao thu nhập và mức độ thụ hưởng cuộc sống của người dân.

Lượt người xem:  Views:   7107
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện