Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 20/01/2020, 22:00
Mọi nhà đều có Tết
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/01/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến cận kề, đây cũng là thời điểm mà các ngành, các cấp và toàn xã hội thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với mong muốn mang đến cho người nghèo, người lao động, gia đình chính sách, người có công một cái Tết thật ấm áp, trọn vẹn.

Nỗ lực mang Tết đến cho mọi người

Dù đôi mắt không nhìn thấy ánh sáng nhưng người đối diện có thể cảm nhận được niềm vui trên nét mặt hân hoan, nụ cười rạng rỡ của em Nguyễn Minh Triết (thị xã Thuận An) khi đón nhận món quà Tết của UBND tỉnh trao tặng tại Chương trình "Tết vì người nghèo". Gia đình thuộc diện khó khăn, ba anh em của Triết đều khuyết tật nhưng nhờ vào sự giúp sức của các đơn vị, tổ chức và cộng đồng, anh em Triết được tham gia vào lớp học dành cho người khuyết tật, được hưởng những trợ cấp của Nhà nước. Và cũng như nhiều trẻ em khuyết tật khác, mùa xuân này của em Triết sẽ đầy đủ và trọn vẹn hơn khi nhận sự chăm lo hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần của các tổ chức xã hội. Với thông điệp lan tỏa sự yêu thương, hơn 1.000 người thuộc đối tượng nghèo, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình chính sách có mặt trong Chương trình "Tết vì người nghèo" năm 2020 đều có chung một cảm xúc ấm áp. Bà Nguyễn Thị Ba (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) bùi ngùi xúc động: " Nhận được quà Tết cùng sự quan tâm của cộng đồng xã hội tôi rất vui và không biết nói gì hơn là cám ơn tất cả các tổ chức xã hội".

 

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà Tết cho các đối tượng khó khăn

Phát biểu tại chương trình "Tết vì người nghèo" Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng cho biết: "Công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ quan trọng được Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm. Trong đó, Chương trình "Tết vì người nghèo" đã trở thành hoạt động truyền thống của tỉnh, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Thời gian qua, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước luôn đồng hành cùng với tỉnh trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội. Từ những nguồn lực này đã chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo, người khuyết tật, những hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các đối tượng ổn định cuộc sống, thực hiện công tác giảm nghèo bền vững".


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách

Có thể thấy hoạt động chăm lo Tết cho các đối tượng được cấp ủy, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm và lên kế hoạch từ rất sớm. Cụ thể, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức các Đoàn đi thăm, tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh; Quyết định chi hỗ trợ tiền Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho các đối tượng. Đến thời điểm này mọi hoạt động thăm, tặng quà Tết cho các đối tượng cơ bản đã hoàn thành. Để đảm bảo các hoạt động hỗ trợ được trao đúng người, đúng đối tượng và không bị trùng lắp, bỏ sót, các địa phương đã tổ chức rà soát lập danh sách, tiến hành hỗ trợ đầy đủ theo chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh để mọi người, mọi nhà đều có Tết. Tỉnh uỷ, UBND, Sở  Lao động, Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức các đoàn thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng. Từ nguồn ngân sách tỉnh đã hỗ trợ Tết cho 22 nhóm đối tượng, trong đó có người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh  đặc biệt, đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội, công nhân lao động nghèo… Riêng với đối tượng chính sách mỗi phần quà tặng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng là 4 triệu đồng, Anh hùng lực lượng vũ trang 3 triệu đồng/ suất...

Với phương châm "Không bỏ lại người nghèo phía sau" công tác chăm lo đời sống cho người nghèo không chỉ được thể hiện bằng hàng loạt các hoạt động hỗ trợ xoá đói giảm nghèo mà các cấp uỷ Đảng, ban ngành , đoàn thể còn tạo điều kiện cho người nghèo có một cái Tết thật đầm ấm, vui tươi. Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này, có 4.070 hộ nghèo trong toàn tỉnh nhận được mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/hộ. Sự san sẻ, đồng hành của cộng đồng, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước là nguồn động viên tinh thần giúp các hộ nghèo vững bước vươn lên trong cuộc sống.

Công nhân lao động ấm lòng ngày Tết

Cầm trên tay suất quà Tết đặc biệt được ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương trao tặng, anh Phạm Quốc Toàn (công nhân Công ty TNHH Fotai tại Khu công nghiệp Đại Đăng) không giấu được niềm xúc động. Trong số 300 công nhân được nhận quà Tết của Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, suất quà anh Toàn và 04 công nhân khác có phần đặc biệt hơn mọi người (mỗi suất 5 triệu đồng). Bởi các anh, chị không chỉ khó khăn về kinh tế mà còn gặp những rủi ro, bất hạnh trong đời sống. Bất ngờ với món quà tặng, anh Toàn chia sẻ: "Cám ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm và tạo điều kiện cho anh, chị em công nhân chúng tôi có được một cái Tết đầy đủ, ấm cúng. Những món quà Tết, lời động viên thăm hỏi của các cấp lãnh đạo, thực sự là niềm động viên lớn lao để chúng tôi đủ tinh thần, nghị lực vượt lên hoàn cảnh".


Ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tặng quà cho công nhân lao động khó khăn

Nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ công nhân vui Xuân, đón Tết cùng với các ban, ngành, đoàn thể, Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp với doanh nghiệp tổ chức tặng 630 vé xe, vé máy bay cho công nhân lao động tiêu biểu về quê đón Tết. Đồng thời trao 30 suất Quỹ hỗ trợ cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức phiên Chợ Xuân thanh niên công nhân, Ngày Hội ẩm thực, trò chơi dân gian, giải bóng đá thanh niên công nhân.

Với chức năng là đơn vị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, trong những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh luôn quan tâm, đồng hành với đời sống của công nhân lao động xa nhà, đặc biệt là vào mỗi dịp Tết. Từ những hoạt động thiết thực này đã tạo hiệu ứng tích cực đưa người lao động đến gần hơn với tổ chức Công đoàn. Theo đó, Tết Canh Tý 2020, LĐLĐ tỉnh phối hợp với doanh nghiệp, các đơn vị tổ chức "Chuyến xe Xuân nghĩa tình" tặng gần 4.000 vé cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc đang làm việc tại Bình Dương về quê ăn Tết. Đối với những người con xa quê không có điều kiện sum vầy bên gia đình trong những ngày Tết sẽ cảm thấy ấm lòng hơn với món quà Xuân ý nghĩa mà các doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn nỗ lực mang đến cho người lao động. Theo thống kê, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 có trên 100.000 công nhân, lao động xa quê sẽ ở lại Bình Dương đón Tết. Tỉnh cũng đã chi từ nguồn ngân sách tặng 11.150 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 5,5 tỷ đồng. Cùng với đó, các cấp Công đoàn trong tỉnh còn trao tặng gần 400.000 phần quà cho đoàn viên, công nhân lao động với tổng trị giá gần 14 tỷ đồng.

​​IMG_3673_Key_14012020104639.jpg​​

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với thanh niên công nhân được nhận quà tại Chương trình "Tết sum vầy"

Bà Trương Thị Bích Hạnh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của cấp uỷ, chính quyền. Bên cạnh nguồn ngân sách hỗ trợ về vật chất cho công nhân, người lao động đón Tết, các cấp Công đoàn còn phối hợp với các doanh nghiệp, các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân cho người lao động như gói bánh chưng tặng người lao động ở lại nhà trọ đón Tết, tổ chức gian hàng bán giá ưu đãi, chương trình văn hoá văn nghệ, rút thăm trúng thưởng, tổ chức Chương trình "Tết sum vầy". Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động giám sát các đơn vị sử dụng lao động thực hiện đầy đủ các quy định về chi trả tiền lương, thưởng cuối năm và các phúc lợi khác để đảm bảo quyền và lợi ích cho người lao động".​​

 IMG_4179ok_Key_20012020124942.jpg

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà và động viên các công nhân lao động về quê ăn Tết

Với tiêu chí mọi người, mọi nhà đều có Tết, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể đã nỗ lực, quyết tâm mang đến cho các gia đình chính sách, người nghèo, công nhân lao động xa quê một cái Tết đầm ấm, trọn vẹn. Thông qua hàng loạt các hoạt động chăm lo thiết thực về vật chất và tinh thần, không những đã thể hiện sinh động truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta mà còn góp phần làm rõ nét hơn văn hóa nghĩa tình của đất và người Bình Dương.

Lượt người xem:  Views:   1259
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện