Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 07/01/2020, 19:00
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/01/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 07-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. ​

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Phạm Trọng Nhân – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.

Năm 2019, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong công tác, khối lượng và chất lượng công việc hoàn thành cao hơn so với năm 2018, nhất là về công tác xây dựng pháp luật. Trong năm, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức 10 hội nghị lấy ý kiến 13 dự án luật với 445 lượt đại biểu tham dự và đóng góp 403 lượt ý kiến cho các dự án luật.

Đoàn đã tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 7 và thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại 56 xã, phường, thị trấn của 9 huyện, thị xã, thành phố và một đợt tiếp xúc cử tri chuyên đề, lắng nghe, ghi nhận ý kiến cử tri, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Qua các đợt tiếp xúc cử tri có 5.786 cử tri tham gia và có 398 lượt ý kiến phát biểu.

Về trả lời kiến nghị của cử tri, tính đến ngày 30/11/2019, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ban hành 102 văn bản trả lời kiến nghị của cử tri.  

Đoàn đã thực hiện tốt Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, Quy chế hoạt động của ĐBQH và Đoàn ĐBQH. Trong năm, tại  Kỳ họp thứ 7 và thứ 8, Quốc hội khóa XIV, với tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ, thẳng thẳn, các ĐBQH trong Đoàn đã tích cực, chủ động nghiên cứu, tham gia thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Cùng với đó, Đoàn đã thực hiện tốt công tác tiếp dân, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

TongketDoanDBQH 1.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, để đảm bảo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và hoàn thành chương trình công tác trong năm 2020, Đoàn ĐBQH tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, tiếp tục cải tiến, đổi mới cách thức tổ chức lấy ý kiến các dự án luật phục vụ kỳ họp thứ 9 và kỳ họp thứ 10 như tổ chức hội nghị, hội thảo, trao đổi, tọa đàm, khảo sát thực tế, mở rộng các kênh và hình thức lấy ý kiến cử tri, các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, chuyên gia trong việc đóng góp ý kiến cho các dự án luật nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH. Tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch giám sát năm 2020 của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, trong đó trọng tâm là giám sát chuyên đề "Việc thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam là thành viên"; ban hành kế hoạch và thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân định kỳ của Đoàn ĐBQH, qua đó nắm bắt tình hình cũng như tâm tư nguyện vọng của công dân, cử tri, phối hợp tốt với các ngành chức năng, đôn đốc để sớm giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân, đặc biệt đối với các trường hợp khiếu nại, tố cáo kéo dài nhằm nâng cao chất lượng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, đồng thời tăng cường hoạt động giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong hoạt động cũng như tinh thần trách nhiệm cao của Đoàn ĐBQH tỉnh trong năm vừa qua. Ông nhấn mạnh, năm 2020 có rất nhiều luật đi vào cuộc sống, do đó sẽ phát sinh nhiều vấn đề khi thi hành luật, Đoàn ĐBQH tỉnh cần xem xét, tổng hợp để kiến nghị Quốc hội. Song song đó, có những giải pháp giải quyết khiếu nại của người dân hiệu quả, tiết kiệm thời gian; xây dựng tốt mối quan hệ trách nhiệm với các sở, ngành, địa phương, chuyên gia; quan tâm xây dựng đội ngũ kế thừa, chuẩn bị tốt đội ngũ chuyên trách để nâng cao chất lượng luật.

Lượt người xem:  Views:   826
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện