Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 09/01/2020, 16:00
Những thành quả mà công tác dân vận chính quyền đạt được đều hướng về lợi ích của nhân dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/01/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện "Năm dân vận chính quyền" 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020  do Ban Dân vận Trung ương tổ chức tại Hà Nội vào sáng 09-01.


Tham dự Hội nghị có Trưởng Ban dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ban, ngành tỉnh, huyện, thị, thành phố.

Thực hiện "Năm dân vận chính quyền 2019" cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung chỉ đạo tạo ra những chuyển biến rõ nét trong công tác dân vận, nhận thức và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, ý thức phục vụ nhân dân được nâng lên. Hiệu quả quản lý nhà nước, hoạt động cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; kiện toàn bộ máy, tinh giản biên chế đạt được nhiều kết quả. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo được chú trọng, tăng cường công tác đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền các cấp với nhân dân và các tầng lớp xã hội.

Năm 2019, các địa phương đã tiếp 400.097 lượt công dân, đồng thời triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm giải quyết tốt hơn đơn thư, khiếu nại, tố cáo, nhất là khiếu kiện phức tạp đông người, góp phần giải quyết nhiều vụ việc tồn đọng.  Đã có 56/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành lập các Ban chỉ đạo, tổ công tác, ban hành kế hoạch và rà soát, kiểm tra giải quyết các vụ việc. Công tác phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân tham gia góp ý, phản biện, giám sát được thực hiện nghiêm túc, góp phần hoàn thiện và thực thi chính sách, pháp luật, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

IMG_0094.JPG

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Năm 2020, Ban Dân vận Trung ương xác định những nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện chủ trương của Đảng về công tác dân vận; phối hợp đẩy mạnh công tác dân vận khéo trong hệ thống chính trị, kịp thời nhân rộng các mô hình, điển hình "dân vận khéo"; tiếp tục đổi mới công tác nắm bắt tình hình nhân dân, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, nhất là những vấn đề bức xúc; tham mưu cho Đảng, Nhà nước có giải pháp phù hợp giải quyết những vấn đề phức tạp nảy sinh...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, những kết quả phát triển toàn diện của đất nước trong năm qua có đóng góp rất lớn của công tác dân vận, chỉ khi thu phục được lòng dân thì các mặt trận công tác, đấu tranh mới có thể thành công. Những thành quả mà công tác dân vận chính quyền đạt được đều hướng về lợi ích của nhân dân. Trong năm 2020, Thủ tướng yêu cầu công tác dân vận cần lưu ý một số vấn đề như tập trung nâng cao hiệu quả quản lý của Nhà nước đối với những vấn đề đời sống xã hội, an ninh trật tự, môi trường kinh doanh; xây dựng chính quyền hướng về người dân, phục vụ nhân dân; tăng cường đối thoại giữa cấp chính quyền với doanh nghiệp; giải quyết hiệu quả những kiến nghị của nhân dân, chính quyền ở các địa phương không để xảy ra những điểm nóng về trật tự xã hội.​​​

Lượt người xem:  Views:   656
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện