Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 13/01/2020, 18:00
Bình Dương: Hơn 312.000 luợt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng phúc lợi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/01/2020 | Đỗ Trọng

TTĐT - Sáng 13-01, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, họp mặt cán bộ công đoàn tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ và họp mặt báo chí. Tham dự có ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đại diện các Công đoàn cơ sở. 

Năm 2019, LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) được tập trung thực hiện, đổi mới với nhiều nội dung, hoạt động thiết thực như: Tích cực tham gia đóng góp, phản biện xã hội; xây dựng các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, NLĐ; triển khai thực hiện quy chế dân chủ và đối thoại tại nơi làm việc; tiến hành thương lượng, ký kết các bản Thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT) với những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ. Đến nay, toàn tỉnh có 1.828 bản TƯLĐTT đang có hiệu lực, đạt tỷ lệ 63%.

 Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh đã ký kết Quy chế phối hợp với Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA) và tổ chức Tọa đàm về Xây dựng quan hệ lao động trong tình hình mới và ký kết quy chế phối hợp giữa 2 bên nhằm tăng cường trao đổi thông tin. Công tác thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS), phát triển  ĐV vượt chỉ tiêu đề ra, với tỷ lệ thành lập CĐCS đạt 114%, kết nạp ĐV mới đạt 185%. Các chương trình "Tết sum vầy", "Chuyến xe Xuân nghĩa tình", "Tháng công nhân", "Tháng hành động về ATVSLĐ", "Phúc lợi cho đoàn viên"... tiếp tục tạo sức lan tỏa, thiết thực và được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo ĐV, NLĐ. Cũng trong năm 2019, LĐLĐ tỉnh đã ký kết và thỏa thuận hợp tác với 16 đơn vị nâng tổng số đến nay là 50 đơn vị thực hiện chương trình phúc lợi, có trên 312.000 luợt ĐV, CNLĐ được thụ hưởng, tổng giá trị phúc lợi đạt 11,6 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền giáo dục không ngừng đổi mới từ nội dung đa dạng về hình thức đã phát huy hiệu quả, giúp NLĐ nâng cao ý thức. Qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương ổn định tình hình, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, Công đoàn tỉnh Bình Dương đang là một trong những đơn vị điển hình, là trung tâm về hoạt động Công đoàn của cả nước. Với việc không ngừng tìm tòi sáng tạo để nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng hoạt động, Công đoàn tỉnh Bình Dương đã góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh tổ chức Công đoàn đối với NLĐ và người sử dụng lao động. Ông Ngọ Duy Hiểu đề nghị, Công đoàn tỉnh Bình Dương cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa làm tốt vai trò và nhiệm vụ để luôn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của ĐV và NLĐ.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 09 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2019. LĐLĐ tỉnh Bình Dương tặng Cờ thi đua cho 04 đơn vị và tặng Cờ thi đua chuyên đề cho 06 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Xanh -sạch- đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động" năm 2019.​

IMG_9064 (2).jpg

Ông Ngọ Duy Hiểu (giữa) - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua cho các đơn vị

IMG_9069.JPG

LĐLĐ tỉnh Bình Dương tặng Cờ thi đua cho các đơn vị 

 

Lượt người xem:  Views:   688
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện