Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 03/12/2019, 15:00
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/12/2019 | Kim Chi

​TTĐT - Sáng 03-12, tại TP.Thủ Dầu Một, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu năm 2019.

Trong những năm qua, công tác chăm lo cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có những bước phát triển bền vững, toàn diện và thiết thực. Công tác bảo vệ người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những người yếu thế trong xã hội đã được xây dựng thành các chương trình hành động, các đề án. Đến nay, toàn tỉnh đã có 25.417 người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự trợ giúp trực tiếp từ các chương trình do các sở, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh hỗ trợ. Thông qua các hoạt động, các chương trình của tỉnh đã nâng cao nhận thức của xã hội về người khuyết tật; quyền và vị thế của người khuyết tật đã được khẳng định. Từ đó đã có rất nhiều người khuyết tật vượt lên số phận, vượt qua sự tự ti để sống một cuộc sống có ý nghĩa.

Trong thời gian tới, tỉnh Bình Dương tiếp tục triển khai các chính sách đảm bảo cơ bản cho các đối tượng khó khăn, đặc biệt là người tàn tật nặng, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, người già cô đơn không có người nuôi dưỡng, người bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học do chiến tranh… được hưởng trợ cấp xã hội; tạo điều kiện về giáo dục, dạy nghề, tín dụng, hỗ trợ tạo việc làm tăng thu nhập cho người tàn tật và đối tượng xã hội hòa nhập cùng cộng đồng; tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh trợ giúp xã hội, chủ yếu là chăm sóc tại cộng đồng thông qua cuộc vận động xã hội hóa, đảm bảo cho các đối tượng xã hội có cuộc sống ổn định, vươn lên hòa nhập tốt hơn vào cộng đồng.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 08 tập thể và 24 cá nhân; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tặng Giấy khen cho 07 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích trong công tác bảo trợ, chăm lo người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo và điển hình vượt khó vươn lên trong cuộc sống năm 2019. Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người tàn tật (03/12), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh vận động trao tặng 350 phần quà và 10 chiếc xe đạp cho các đối tượng với tổng số tiền gần 90 triệu đồng.

 

 

 

 

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bảo trợ, chăm lo người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo và điển hình vượt khó vươn lên trong cuộc sống năm 2019

 

Tặng quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội


Lượt người xem:  Views:   1132
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện