Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 11/12/2019, 06:00
Thực hiện 05 giải pháp trọng tâm nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/12/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​​Chiều 10-12​, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày tại Kỳ họp thứ 10 – HĐND tỉnh khóa IX về các giải pháp trọng ​tâm để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

​Theo đó, nhằm quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2020, Nghị quyết về phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của Đảng bộ tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh ​chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế; tiếp tục năng động, đổi mới, sáng tạo, quyết liệt hành động, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp.​Để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đó, UBND tỉnh sẽ triển khai thực hiện bổ sung 05 giải pháp trọng tâm.

​Thứ nhất, tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; phải phấn đấu tăng nhiều bậc, với tinh thần cởi trói, mở rộng sản xuất, giải phóng sức dân, minh bạch như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đẩy nhanh tiến độ thành lập mới và mở rộng khu công nghiệp, cụm công nghiệp; đồng thời sớm thành lập khu công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, làm nền tảng để tiếp tục triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tiếp theo. Sớm ban hành các chính sách và từng bước triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ, khuyến khích chuyển đổi công năng các cơ sở sản xuất công nghiệp ở phía Nam sang phát triển thương mại, dịch vụ, đô thị và công nghiệp công nghệ cao phù hợp với quy hoạch.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm trình bày các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội năm 2020

Thứ hai, tiếp tục huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển, gắn với mở rộng các hình thức xã hội hóa đầu tư. Tập trung tối đa để hoàn thành các công trình, dự án theo kế hoạch trung hạn 2016 - 2020, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục xây dựng kế hoạch đầu tư công cho giai đoạn 2021 - 2025. Trước mắt, từ nay đến cuối năm các ngành, các địa phương phải tập trung tối đa để đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình, dự án theo kế hoạch đầu tư công năm 2019. Tiếp tục theo dõi chặt chẽ, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; quyết tâm thực hiện hoàn thành đúng tiến độ các công trình để khánh thành trong năm chào mừng Đại hội Đảng các cấp như: Bệnh viện đa khoa 1.500 giường; Khu tưởng niệm Chiến khu Đ; Trụ sở làm việc của Công an tỉnh…

Thứ ba, tập trung thực hiện tốt công tác lập Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đây là công việc hết sức quan trọng, làm cơ sở định hướng cho điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tới. Tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp, chỉnh trang đô thị, đảm bảo lộ trình nâng cấp đô thị của tỉnh và các địa phương. Tiếp tục thực hiện Đề án xây dựng Thành phố thông minh ngày càng đi vào chiều sâu, gắn kết chặt chẽ với từng ngành, từng lĩnh vực, tạo sự đồng tình, hưởng ứng rộng rãi của người dân và cộng đồng các doanh nghiệp. Quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư sớm triển khai xây dựng dự án Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương, đây là dự án trọng điểm của tỉnh trong năm 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thứ tư, tập trung giải quyết các vướng mắc về cơ chế, chính sách, cách thức thực hiện để đẩy mạnh hơn nữa xã hội hóa lĩnh vực văn hóa - xã hội. Khẩn trương thực hiện các thủ tục để tiến hành mua sắm thuốc tập trung và vật tư y tế phục vụ kịp thời công tác khám, chữa bệnh cho người dân; rà soát củng cố, sắp xếp tổ chức, bộ máy. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án đào tạo, bồi dưỡng và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, đổi mới cách thức tổ chức quản lý của ngành; có phương án sử dụng hiệu quả các cơ sở hạ tầng đã đầu tư, đồng thời tăng cường đầu tư trang thiết bị, áp dụng kỹ thuật cao trong khám và điều trị, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ngành Y tế. Triển khai chuẩn bị và tổ chức chu đáo các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của cả nước và địa phương, đặc biệt là chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Thứ năm, tăng cường công tác quản lý dân cư trên địa bàn; nắm tình hình, triển khai kịp thời các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng và Đại hội Đảng các cấp. Chú trọng rà soát giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là các vụ việc phức tạp, kéo dài; đồng thời, giải quyết kịp thời, hiệu quả các kiến nghị, phản ảnh của người dân, tránh để người dân bức xúc phát sinh khiếu nại, khiếu kiện, hình thành điểm nóng. Tiếp tục chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước xây dựng chính quyền điện tử phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Trước mắt, từ nay đến cuối năm 2019, tỉnh tập trung chăm lo tốt các chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo và thực hiện hỗ trợ đối với các đối tượng khó khăn, công nhân​ lao động, đảm bảo hoàn thành trước ngày 15/12 âm lịch để chuẩn bị chu đáo cho Tết Nguyên đán năm 2020. Song song đó, tập trung chuẩn bị và thực hiệ​n tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nhiệm vụ trong thời gian tới rất quan trọng, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, sự đóng góp của các thành phần kinh tế, sự đồng thuận của quân và dân trong toàn tỉnh.​ ​​​Chủ tịch rất mong nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp tích cực của Ủy ban MTTQ​​ tỉnh và các tổ chức thành viên, sự đóng góp của các thành phần kinh tế, sự đồng thuận của quân và dân trong tỉnh; đồng thời đề nghị HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm giám sát và kịp thời phản ánh những vấn đề bức xúc phát sinh trong cuộc sống; yêu cầu các thành viên UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp tốt trong tham mưu đề xuất, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.​

Lượt người xem:  Views:   1323
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện