Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 12/12/2019, 18:00
Bình Dương triển khai mức lương tối thiểu vùng năm 2020 và các văn bản quy phạm pháp luật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/12/2019 | Kim Chi

​TTĐT - Sáng 12-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB & XH) tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị triển khai mức lương tối thiểu vùng năm 2020 và các văn bản quy phạm pháp luật cho đại diện hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã triển khai Nghị định số 90/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Theo đó, kể từ ngày 01/01/2020, các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ áp dụng mức lương tối thiểu vùng (vùng I), với mức 4.420.000 đồng/tháng. Mức lương tối thiểu vùng là mức thấp nhất làm cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận, trả lương; trong đó mức lương trả cho người lao động làm việc trong điều kiện lao động bình thường, bảo đảm đủ thời gian làm việc bình thường trong tháng, hoàn thành định mức lao động hoặc công việc đã thỏa thuận phải bảo đảm; không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc giản đơn nhất.

Theo hướng dẫn của Sở LĐ-TB & XH tỉnh, mức lương cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc đòi hỏi người lao động đã qua học nghề, đào tạo nghề. Khi thực hiện mức lương tối thiểu vùng theo quy định tại Nghị định 90/NĐ-CP, doanh nghiệp không được xóa bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, làm việc trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với chức danh nghề nặng nhọc, độc hại và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động. Các khoản phụ cấp, bổ sung khác, trợ cấp, tiền thưởng do doanh nghiệp quy định thì thực hiện theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể hoặc trong quy chế của doanh nghiệp.

Hội nghị cũng đã triển khai Nghị định 140/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ LĐ-TB & XH; các Thông tư của Bộ LĐ-TB & XH quy định danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ LĐ-TB & XH; quy định chi tiết hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động; quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động khi làm việc trong không gian hạn chế; quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với phương tiện bảo vệ cá nhân-giày ủng an toàn, đối với quần áo bảo vệ chống nhiệt lửa.

Lượt người xem:  Views:   2705
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện