Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 04/12/2019, 17:00
Thường trực HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/12/2019 | Kim Chi

​TTĐT - Sáng 04-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng-Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đao các Ban HĐND tỉnh cùng các thành viên và lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị.

Tiếp nối những kết quả đạt được của giai đoạn 2011-2015, sau hơn 03 năm tiếp tục thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Bình Dương luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo đồng bộ của cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, sự đồng lòng phấn đấu của nhân dân, doanh nghiệp, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư phát triển; sản xuất nông nghiệp ổn định, cơ sở hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư. Chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, việc làm được quan tâm thực hiện tốt; đời sống của các tầng lớp nhân dân tiếp tục được cải thiện. Đến nay, toàn tỉnh có 46/46 xã đạt chuẩn nông thôn mới (trong đó, có 17 xã được công nhận đạt chuẩn trong giai đoạn 2016-2019). UBND các huyện, thị xã đang tập trung đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu. Trên địa bàn tỉnh có 3 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới (huyện Dầu Tiếng năm 2015, thị xã Tân Uyên năm 2016, thị xã Bến Cát năm 2018). Hiện nay, UBND các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và Bàu Bàng đang tiến hành lập báo cáo, hồ sơ đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

 

Đến nay, toàn tỉnh có 46/46 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, tỉnh Bình Dương xếp thứ 2 trong khu vực Đông Nam bộ và xếp thứ 4 trong cả nước về thực hiện Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới. Đây là một chương trình tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội, chính trị và an ninh quốc phòng. Qua quá trình triển khai thực hiện đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, đạt được những kết quả tích cực, với mục tiêu là nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự chỉ đạo sâu sát của UBND tỉnh và UBND các huyện, thị, công tác tham mưu của Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới, sự vào cuộc và phối hợp thực hiện của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, của đoàn thể các cấp, đặc biệt là quyết tâm và sự sáng tạo của hệ thống chính trị ở cơ sở, sự đóng góp thiết thực và hiệu quả của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Để tiếp tục thực hiện trong thời gian tới, bà đề nghị UBND tỉnh cần nghiên cứu lại đối với một số tiêu chí của Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao để điều chỉnh lại cho cụ thể, đi vào chiều sâu và thực chất, phù hợp với đặc điểm của địa phương, đảm bảo cách tính thống nhất toàn tỉnh (như về thu nhập, hộ nghèo…); chỉ đạo cụ thể trong việc lựa chọn sản phẩm trong thực hiện "mỗi xã một sản phẩm"; rà soát các quy định của Trung ương và các chính sách về nông nghiệp, trước mắt là theo quy định của Nghị định số 57/2018/NĐ-CP ngày 17/4/2018 của Chính phủ về cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, trình HĐND tỉnh Ban hành chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tại địa phương, trong đó, quy định chính sách tín dụng tại địa phương; vốn cấp bù lãi suất hỗ trợ cho các dự án và mức vốn sử dụng ngân sách địa phương để đảm bảo thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp; ban hành cơ chế thúc đẩy tập trung đất đai, tạo quỹ đất để thu hút doanh nghiệp, nông thôn phù hợp với thẩm quyền của tỉnh theo quy định của pháp luật.

Lượt người xem:  Views:   617
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện