Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 20/12/2019, 15:00
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/12/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 20-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp Ngài Umeda Kunio -  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào xã giao.

​Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã chào mừng Ngài Umeda Kunio và phu nhân đã đến thăm và làm việc tại Bình Dương. Đồng thời, giới thiệu về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua cũng như thành tựu gặt hái được trong năm 2019. Ông nhấn mạnh, trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư trên địa bàn tỉnh, Nhật Bản hiện đang đứng đầu về số vốn đầu tư và hỗ trợ Bình Dương các dự án vốn vay phát triển hạ tầng. Bên cạnh việc hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp Nhật Bản đã quan tâm thực hiện tốt các chính sách chăm lo đời sống cho người lao động và nghĩa vụ thuế đối với nhà nước. Ông cảm ơn Ngài Umeda Kunio thời gian qua luôn quan tâm, đồng hành cùng sự phát truển của tỉnh cũng như đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản với Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

DaisuNB 2.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tiếp Ngài Umeda Kunio -  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Ngài Umeda Kunio đánh giá cao tiềm năng và bước phát triển lớn mạnh của Bình Dương; sự quyết tâm, nỗ lực của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Nhật Bản nói riêng đến Bình Dương sản xuất kinh doanh.

Hiện nay, Bình Dương đang triển khai một số dự án về hạ tầng giao thông như tuyến xe buýt nhanh BRT từ Thành phố mới đi Suối Tiên, dự án đang hoàn thiện các thủ tục để phía Nhật Bản giải ngân trong thời gian sớm nhất. Đối với việc kéo dài tuyến Metro số 1 của thành phố Hồ Chí Minh, phía Nhật Bản rất quan tâm đến dự án này. Do đó, mong muốn tỉnh Bình Dương có giải pháp để triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư. Bên cạnh mối quan hệ về kinh tế, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Nhật Bản nói chung và Bình Dương nói riêng cũng đang phát triển mạnh mẽ, điển hình như Giải bóng đá U13 giữa Việt Nam và Nhật Bản vừa được khai mạc tại Bình Dương. Đồng thời Ngài Umeda Kunio mong muốn, Bình Dương sẽ trở thành nơi hợp tác phát triển bóng đá với các câu lạc bộ của Nhật Bản trong thời gian tới. Mặt khác, hai bên tiếp tục mở rộng hợp tác trên lĩnh vực giáo dục như dạy tiếng Nhật và đưa du học sinh Việt Nam sang học tập tại Nhật Bản.

DaisuNB 1.jpg

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm cho Ngài Umeda Kunio 

Ông Mai Hùng Dũng đã cảm ơn và đánh giá cao các dự án, chương trình hợp tác của Nhật Bản với Bình Dương. Qua đó, mong muốn Ngài Umeda Kunio tiếp tục có những đóng góp nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện, hiện thực hóa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian tới.

Lượt người xem:  Views:   4050
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện