Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 15/11/2019, 13:00
Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Dương lần thứ III, năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/11/2019 | Hoài Phương

​TTĐT - Sáng 15-11, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin- Thể thao huyện Phú Giáo, UBND tỉnh long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bình Dương lần thứ III, năm 2019. 

Đến dự có bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương cùng 235 đại biểu đại diện cho hơn 28.000 đồng bào của 24 DTTS trong tỉnh.

05 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực vươn lên của đồng bào các dân tộc, đời sống vật chất, tinh thần của các đồng bào dân tộc có những chuyển biến tích cực, ngày càng được cải thiện rõ rệt. Hiện nay, Bình Dương không còn hộ nghèo theo tiêu chí Trung ương, toàn tỉnh chỉ còn 79 hộ nghèo là người dân tộc thiểu số; đồng bào ngày càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc nhấn mạnh, phát huy những kết quả đã đạt được, Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Bình Dương lần thứ III, năm 2019 cần đề ra những mục tiêu sát thực để thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2019-2024. Tập trung chỉ đạo công tác giảm nghèo một cách bền vững; phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đặc biệt là đào tạo nghề cho thanh niên người DTTS, phát huy vai trò của trưởng ấp, người có uy tín. Vận động đồng bào DTTS vươn lên, thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả và các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS và toàn tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đồng bào giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 6 đại biểu ưu tú đại diện cho đồng bào DTTS trong tỉnh.


 Bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh​ tặng hoa cho Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên

Dịp này, có 05 tập thể và 19 cá nhân được Trung ương tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 13 cá nhân vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước giai đoạn 2014-2019; 10 tập thể và 23 cá nhân được Văn phòng UBND tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc.


Bà Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc​ tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh​ tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

Lượt người xem:  Views:   1067
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện