Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 08/11/2019, 15:00
Vụ chuyển nhượng 43ha đất công đã chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra thụ lý
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/11/2019 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 08-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về diễn biến mới có liên quan đến việc góp vốn và chuyển nhượng vốn góp của Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương tại Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng Tân Phú trong thực hiện Dự án Khu đô thị - Thương mại - Dịch vụ Tân Phú có diện tích 43ha tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một.

Tham dự có ông Lê Hữu Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành chức năng và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương.

Thông tin tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, liên quan đến việc góp vốn và chuyển nhượng vốn góp của Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương tại Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng Tân Phú trong thực hiện Dự án Khu đô thị - Thương mại - Dịch vụ Tân Phú có diện tích 43ha tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Đoàn Thanh tra do Chủ tịch UBND tỉnh thành lập đã tiến hành thanh tra dự án. Kết quả thanh tra đã phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến việc góp vốn và chuyển nhượng vốn góp của Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương. Do dấu hiệu vi phạm vượt quá thẩm quyền của Đoàn Thanh tra nên Đoàn Thanh tra đã có báo cáo và kiến nghị UBND tỉnh. Ngày 07/11/2019, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh để tiếp tục điều tra xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

 

Dự án Khu đô thị - Thương mại - Dịch vụ Tân Phú có diện tích 43ha tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một

Thông tin nội dung liên quan đến ông Nguyễn Hồng Khanh - nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát, hiện đang là bị cáo trong vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại xã An Tây, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, đến thời điểm này chưa thể kết luận ông Nguyễn Hồng Khanh có tội hay không có tội vì chưa có bản án của Tòa án. Vụ án đã được các cơ quan tố tụng thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, vụ án được xét xử công khai. Tòa án sẽ có trách nhiệm làm sáng tỏ các vấn đề có liên quan đến vụ án trước khi tuyên án.


Toàn cảnh hội nghị

Liên quan đến phản ánh của báo chí về việc phân biệt đối xử đối với ông Nguyễn Hồng Khanh và ông Trương Tấn Dũng - nguyên Phó Bí thư Thị ủy, nguyên Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, hoàn toàn không có sự phân biệt, đối xử hay có "bè phái", trù dập trong việc phân công nhiệm vụ giữa ông Nguyễn Hồng Khanh và ông Trương Tấn Dũng như báo chí phản ánh. Đến nay, các cơ quan chức năng không nhận được bất kỳ đơn thư khiếu nại tố cáo nào của ông Nguyễn Hồng Khanh cũng như người thân ông Nguyễn Hồng Khanh gửi, cũng không nhận được văn bản chuyển đơn thư khiếu nại tố cáo nào của ông Nguyễn Hồng Khanh do Trung ương hay cơ quan báo chí chuyển đến. Đây là vụ việc hình sự được cơ quan tố tụng thực hiện theo quy định của pháp luật nên không ai có thể can thiệp hoặc lợi dụng vụ án để trù dập cán bộ. Chấp hành quan điểm chung của Trung ương và của tỉnh trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tỉnh kiên quyết không bao che nếu cán bộ có sai phạm. Bất kỳ cán bộ, công chức nào có sai phạm đều phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, không dung túng, bao che, bè phái, trù dập.

Ông Lê Hữu Phước - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, trong thời gian tới, việc cung cấp thông tin liên quan đến các vụ việc trên được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh thực hiện theo quy định của pháp luật.

Lượt người xem:  Views:   1692
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện