Tham dự hội nghị có ông Lai Xuân
Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; các cán bộ, công chức, viên chức
thuộc các phòng, ban, đơn vị và các phường của TP.Thủ Dầu Một
Hội
nghị đã giới thiệu khái quát Hệ thống đường dây nóng 1022 của tỉnh. Theo đó, Hệ
thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương là Trung tâm liên lạc (Contact Center) hoạt động 24 giờ/ngày và
7 ngày trong tuần để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức
bằng nhiều phương thức khác nhau như điện thoại vào đầu số 1022; truy cập ứng dụng
Web: http://1022.binhduong.gov.vn; sử
dụng các ứng dụng OTT, như Zalo, Viber, Facebook;
sử dụng App: “1022 Bình Dương” trên các thiết bị thông minh (smartphone); tin
nhắn SMS; email…
Nhân
viên trực Hệ thống đường dây nóng sẽ giải đáp trực tiếp. Các phản ánh, kiến nghị
mà nội dung trả lời không thuộc phạm vi thẩm quyền của Hệ thống đường dây nóng
thì nhân viên Hệ thống đường dây nóng sẽ chuyển tiếp ngay cho các cơ quan chức
năng, đơn vị xử lý.
Hội nghị tập huấn nhằm triển khai,
hướng dẫn cho cán bộ, công chức, viên chức của TP.Thủ Dầu Một và các phường biết
cách thức tham gia, thực hiện. Đồng thời thực hiện thí điểm nhằm kiểm tra tính
sẵn sàng đáp ứng của hệ thống trong việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh,
kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Hệ thống đường dây nóng 1022 được đảm
bảo tính kịp thời, nhanh chóng và chính xác, đảm bảo thời gian ra mắt và chính
thức vận hành Hệ thống đường dây nóng của tỉnh Bình Dương vào ngày 24/11/2019.