Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 22/11/2019, 13:00
Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/11/2019 | Kim Chi

TTĐT - Chiều 21-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban Văn hóa -Xã hội HĐND tỉnh ; các sở, ban, ngành và thành viên Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo thẩm tra tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về lĩnh vực văn hóa - xã hội năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020; dự thảo Nghị quyết về việc ban hành quy định chế độ hỗ trợ, chi tiêu tài chính và định mức chi đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao tỉnh Bình Dương; dự thảo Nghị quyết quy định mức trợ cấp đặc thù và chính sách hỗ trợ đối với công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở quản lý người cai nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy, cơ sở trợ giúp xã hội công lập, Ban quản lý nghĩa trang liệt sĩ, tổ quản trang cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

Đánh giá tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hóa-xã hội năm 2019, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh cơ bản nhất trí với đánh giá kết quả của UBND tỉnh. Song song với việc tập trung các giải pháp phát triển kinh tế trong năm 2019, lĩnh vực văn hóa-xã hội tiếp tục được UBND tỉnh quan tâm phát triển toàn diện, góp phần giữ vững an ninh-quốc phòng trong tỉnh. Các đại biểu thống nhất với đánh giá của Ban Văn hóa - Xã hội về các nội dung được nêu trong báo cáo và thảo luận làm rõ một số ý kiến, đánh giá để hoàn thiện báo cáo thẩm tra. Cụ thể, xem xét lại các tiêu chí chưa đạt trong lĩnh vực văn hóa - xã hội như số giường bệnh/vạn dân, số ca tử vong do sốt xuất huyết có chiều hướng tăng so với các năm trước; công tác giảm nghèo chưa đạt hiệu quả; các thiết chế văn hóa - xã hội chưa được khai thác sử dụng hiệu quả; tình trạng thiếu thuốc thuộc danh mục Bảo hiểm y tế tại một số tuyến; chất lượng, hiệu quả giáo dục-đào tạo mặc dù được nâng lên song vẫn chưa mang tính toàn diện, bền vững; công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là đối với cấp xã chưa thực sự hiệu quả... Riêng đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao cần tăng định mức chi để đáp ứng yêu cầu sự phát triển kinh tế  - xã hội của tỉnh.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, Ban Văn hóa-Xã hội cơ bản thống nhất với UBND tỉnh về các chỉ tiêu phát triển; đồng thời cần tổ chức rà soát, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về các chính sách, quy hoạch, đề án thuộc lĩnh vực văn hóa-xã hội đã ban hành để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới.

Lượt người xem:  Views:   539
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện