Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 19/11/2019, 16:00
Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp lần thứ 10 HĐND tỉnh khóa IX
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/11/2019 | Kim Chi

TTĐT - Sáng 19-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức buổi giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp lần thứ 10 HĐND tỉnh khóa IX.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Đặng Minh Hưng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban Kinh tế-Ngân sách, Ban Pháp chế HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, HĐND các huyện, thị, thành phố.

Trước và sau Kỳ họp lần thứ 10 HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, Thường trực HĐND tỉnh đã chuyển tổng số 225 đơn kiến nghị, phản ánh của cử tri. Theo đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết, trả lời 225 đơn, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, có 121 kiến nghị đã giải quyết xong, chiếm tỷ lệ gần 54%; 104 kiến nghị đang tiếp tục giải quyết, chiếm 46%. Hầu hết các nội dung trả lời rõ ràng, bám sát nội dung kiến nghị của cử tri, báo cáo kết quả đúng với thực tế. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành đề ra lộ trình giải quyết, tiến độ thực hiện cụ thể đối với các kiến nghị không thể giải quyết sớm, tạo điều kiện nâng cao sự đồng thuận của cử tri.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, trách nhiệm xử lý, giải quyết của các sở, ngành, địa phương và kết quả đạt được trong việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ sau Kỳ họp lần thứ 10 HĐND tỉnh đến nay. Những kết quả đạt được trong giải quyết kiến nghị của cử tri đã góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của bộ máy Nhà nước, giải quyết thỏa đáng nhiều vấn đề bức xúc của cử tri, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội. Trong thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, phân công cụ thể các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt các giải pháp để xử lý, giải quyết các kiến nghị của cử tri; cố gắng thực hiện đúng lộ trình, tiến độ đã đề ra. Lộ trình, tiến độ giải quyết  phải được thông báo phổ biến và công khai cho cử tri biết để nâng cao tính đồng thuận, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội của địa phương.

Lượt người xem:  Views:   521
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện