Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 25/11/2019, 15:00
Becamex IDC ký kết hợp tác với Đại học Quốc gia Singapore và Viện Cơ học Tin học ứng dụng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/11/2019 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐT - ​​Trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Horasis 2019, sáng 25-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC) và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Viện Cơ học Tin học ứng dụng trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. 

Tham dự lễ ký kết có ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương; ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tiến sĩ Frank Jurgen Richter - Chủ tịch Diễn đàn Horasis; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các doanh nghiệp.

Theo nội dung ký kết, Becamex IDC và NUS hợp tác để thành lập Block71 nhằm mục tiêu nuôi dưỡng một hệ sinh thái khởi nghiệp và sáng tạo mạnh mẽ tại Việt Nam.

Sáng kiến hợp tác này sẽ tạo ra dòng chảy hai chiều cho sự trao đổi các cá nhân tài năng, công nghệ và công ty khởi nghiệp, với mục tiêu khuyến khích sáng tạo và đẩy mạnh khởi nghiệp ở Việt Nam và Singapore. Các công ty khởi nghiệp Việt Nam và Singapore có thể sử dụng mạng lưới toàn cầu về nguồn lực và mối quan hệ của Block71 để khởi động hành trình khởi nghiệp và tiếp cận thị trường quốc tế. Đồng thời việc hợp tác tạo điều kiện tốt hơn cho sự trao đổi thông tin, kết nối và truy cập các chương trình giữa Singapore, Việt Nam và khu vực.  

Block71 tại Việt Nam là sự mở rộng mới nhất của mạng lưới cửa ngõ khởi nghiệp quốc tế thuộc NUS, giúp cho các công ty khởi nghiệp và công nghệ của NUS tiếp cận các thị trường mới và ngược lại, thúc đẩy tiếp cận các chương trình giáo dục và đổi mới sáng tạo tại NUS cho sinh viên và doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam.

Được thành lập và quản lý bởi NUS Enterprise, với sự phối hợp và liên kết chiến lược với các doanh nghiệp và cơ  quan chính quyền, Block71 tận dụng sự hiệp lực đến từ kinh nghiệm sâu sắc của NUS Enterprise, được biết đến rộng rãi là đơn vị chủ lực đứng sau hệ sinh thái khởi nghiệp gắn với Đại học hàng đầu châu Á, kết hợp với kinh nghiệm dày dặn của Becamex - nhà phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hệ thống các khu công nghiệp rộng khắp cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Freddy Boey – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc gia Singapore cho biết: "NUS rất phấn khởi bắt đầu mối quan hệ hợp tác cùng Becamex để mở rộng sự hiện diện của Block71 tại Đông Nam Á. Vị trí mới của Block71 Việt Nam sẽ mở ra cho các cá nhân tham gia khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cơ hội để tiến tới các thị trường mới, mang đến cho sinh viên NUS những chương trình thực tập thú vị, và cung cấp những thông tin và tiếp cận các chương trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các chương trình đào tạo tại Singapore như thạc sĩ và chương trình tiếp cận công nghệ NUS".


Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Diễn đàn Horasis, VSIP chứng kiến lãnh đạo Becamex IDC và Đại học Quốc gia Singapore ký kết hợp tác

​Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex cho biết: "Chúng tôi đang trong hành trình xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo xung quanh mảng kinh doanh cốt lõi của Becamex là phát triển hạ tầng và dịch vụ công nghiệp. Chúng tôi cũng rất phấn khởi trong việc thiết lập mối quan hệ chiến lược cùng với NUS – Đại học hàng đầu châu Á, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và tài năng địa phương trong việc học và theo đuổi kinh doanh khởi nghiệp. Chúng tôi  đón chào các doanh nghiệp khởi nghiệp mong muốn tiến vào thị trường Việt Nam cũng như tiếp cận các tài năng công nghệ địa phương. Đây là các vấn đề cốt lõi trong mục tiêu chiến lược của chúng tôi là tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế Việt Nam từ một nền kinh tế thâm dụng lao động sang nền kinh tế thâm dụng công nghệ và hoạt động tri thức". 

Block71 được lấy tên từ chính nơi sinh ra nó – toà nhà Block71 trong quần thể công nghiệp Ayer Rajah tại Singapore, nơi các toà nhà công nghiệp bỏ hoang được chuyển đổi thành vị trí địa lý chiến lược cho đổi mới sáng tạo qua việc quy tụ và phát triển cộng đồng khởi nghiệp công nghệ địa phương. Ngoài Singapore, Block71 đã được thành lập tại San Francisco ở Mỹ, Jakarta, Bandung và Yogyakarta ở Indonesia và hai địa điểm tại Tô Châu, Trung Quốc.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Diễn đàn Horasis, VSIP​ chứng kiến lãnh đạo Becamex IDC​ và Viện Cơ học Tin học ứng dụng ký kết hợp tác

Cũng tại buổi lễ, Becamex IDC cũng đã ký kết với Viện Cơ học Tin học ứng dụng để phối hợp xây dựng trung tâm công nghệ cao, hướng tới thành lập Viện Cơ học Tin học ứng dụng tại Bình Dương.

 

Tại Việt Nam, NUS Enterprise và Becamex IDC sẽ phối hợp chặt chẽ để xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động và bền vững và xây dựng cầu nối phát triển kinh doanh tại Việt Nam và hơn thế nữa. Block71 hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp bằng việc cung cấp:

• Truy cập vào các mạng lưới toàn cầu - NUS Enterprise và Becamex có mạng lưới quan hệ toàn diện, bao gồm các nhà đầu tư, công ty đối tác, người cố vấn và các doanh nghiệp. Các công ty khởi nghiệp ở Singapore có thể tiếp cận thị trường dễ dàng hơn và các công ty khởi nghiệp Việt Nam có thể tận dụng các trung tâm khởi nghiệp của NUS Enterprise tại Hoa Kỳ, Indonesia, Trung Quốc và Singapore để liên doanh vào các thị trường này.

• Hỗ trợ ươm mầm khởi nghiệp - NUS Enterprise tổ chức một loạt các chương trình hỗ trợ để giúp các doanh nhân khởi động và phát triển ý tưởng của họ.

• Cơ hội để thí điểm và thử nghiệm công nghệ và ý tưởng kinh doanh.

• Cơ hội tham gia vào các sáng kiến khởi nghiệp như các cuộc thi kinh doanh, chương trình xác nhận ý tưởng, các buổi chia sẻ, hội nghị và các sự kiện liên quan đến khởi nghiệp khác.

• Một hệ sinh thái và cộng đồng - Một cộng đồng khởi nghiệp mạnh mẽ mang đến sự hiệp lực và nhiều cơ hội hợp tác. Nó cũng là kênh chia sẻ các mô hình kinh doanh thành công. Các sự kiện và hoạt động khởi nghiệp thường xuyên được tổ chức tại Block71 để củng cố một cộng đồng vững mạnh.

• Các chương trình giáo dục về đổi mới sáng tạo trong công nghệ và tư duy kinh doanh khởi nghiệp tại NUS​​.​


Lượt người xem:  Views:   1228
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện