Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 25/11/2019, 16:00
Các Phiên đối thoại Horasis Bình Dương 2019: Kích thích đổi mới sáng tạo để tăng trưởng bền vững nền kinh tế châu Á
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/11/2019 | Đoan Trang - Quốc Chiến

TTĐT - ​Tiếp tục các Phiên đối thoại tại Horasis Bình Dương 2019, sáng 25-11, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo cấp cao và giám đốc điều hành doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã thảo luận những nội dung chuyên sâu về các vấn đề xã hội, môi trường, phúc lợi; duy trì sự bền vững song song với phát triển các tiềm năng tăng trưởng, kích thích đổi mới sáng tạo.

Các vấn đề được trao đổi tại các Phiên đối thoại gồm nuôi dưỡng sự đổi mới thông qua thương mại hóa; sử dụng tiền từ thiện như thế nào để tăng tính đoàn kết thực thụ và những phương thức đo lường sự thành công của các nhà hảo tâm châu Á; tôn vinh những đóng góp bền bỉ, giúp những người lớn tuổi tiếp tục làm việc để đóng góp cho nền kinh tế và tạo ra phúc lợi cá nhân; hướng đến các mục tiêu giảm ô nhiễm; khuyến khích người trẻ lên tiếng; phát triển Thành phố thông minh cho công việc và giải trí; phát triển việc đào tạo lãnh đạo mạnh mẽ hơn; căng thẳng địa kinh tế; duy trì sức sống các dân tộc châu Á, bảo vệ xã hội có sự pha trộn này nhằm tôn vinh bản sắc mà vẫn không ảnh hưởng đến sắc tộc của họ; nuôi dưỡng Sáng kiến Vành đai và Con đường; bước kế tiếp cho sự phát triển bùng nổ của ngành Công nghệ tài chính ở châu Á.

Phiendoithoai25 3.jpg

Toàn cảnh Phiên đối thoại

Thông qua việc trao đổi, chia sẻ và trình bày quan điểm riêng của các đại biểu về tận dụng các nguồn lực sẵn có và cần thiết cho sự phát triển bền vững, sâu rộng của bất cứ một nền kinh tế nào, đặc biệt là nền kinh tế châu Á hiện nay, một số vấn đề đã được đào sâu phân tích. Cụ thể: Theo Tổ chức Y tế Thế giới, vào giữa thế kỷ này, 22% dân số toàn cầu sẽ trên 60 tuổi; điều đó liệu có ảnh hưởng đến Quỹ chăm sóc sức khỏe và xã hội vốn đã quá tải và châu Á có thể dẫn đường trong việc giúp những người lớn tuổi tiếp tục làm việc để đóng góp cho nền kinh tế và tạo ra phúc lợi cá nhân. Hay việc làm thế nào để thuyết phục những nhân viên lâu năm sẵn sàng lắng nghe và thế hệ trẻ sẵn sàng góp ý mà không sợ bị khiển trách? Bình Dương cũng là một trong những tỉnh, thành phố của châu Á đang phát triển với tốc độ chóng mặt, tạo ra những nút thắt về cơ sở hạ tầng, giao thông, năng lượng và sức khỏe. Do đó cần quan tâm những chính sách và thực tiễn cần thiết để xây dựng nên thành phố thông minh nắm bắt những đổi mới kỹ thuật số, thiết kế bền vững và tăng trưởng bền vững.

Phiendoithoai25 1.jpg

Phiendoithoai25 5.jpg

Đại biểu chia sẻ, thảo luận tại Phiên đối thoại

Những nội dung được thảo luận, phát biểu tại các Phiên đối thoại đều mang ý nghĩa quyết định cho việc kiến tạo, xây dựng và duy trì nền kinh tế thương mại toàn cầu; kết nối nguồn lực và thúc đẩy sự thịnh vượng cộng đồng kinh tế châu Á.

Lượt người xem:  Views:   817
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện