Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 25/11/2019, 18:00
Phiên họp toàn thể: Phân tích triển vọng kinh tế toàn cầu và châu Á
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/11/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Ngay sau Lễ khai mạc Diễn đàn Horasis 2019, các chuyên gia, diễn giả đã có Phiên họp toàn thể thảo luận về triển vọng kinh tế toàn cầu và châu Á.​

​Theo nhận định của các chuyên gia, triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2020 bất ổn bởi sự rạn vỡ của một số chuỗi cung ứng toàn cầu trên khắp châu Á. Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế bậc nhất thế giới là Hoa Kỳ và Trung Quốc vẫn còn tiếp diễn, các diễn giả cho rằng sự chuyển dịch mạnh đồng vốn từ các nhà đầu tư sẽ đẩy nhanh vào các quốc gia trong khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Điều này mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các doanh nghiệp đầu tư trong nước về cung ứng nguyên liệu và nguồn nhân lực. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, Việt Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng mạnh. 

Phân tích về giai đoạn biến động, khó khăn của kinh tế toàn cầu, các diễn giả, nhà nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều ảnh hưởng, tác động đến nền kinh tế. Trong đó, dễ nhận thấy nhất là xu hướng các doanh nghiệp sản xuất đã dịch chuyển sang các quốc gia khác, kéo theo nguồn nhân lực có trình độ cũng dịch chuyển theo. Đặc biệt là dịch chuyển sang khu vực châu Á và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đó là cơ hội cho sự phát triển của khu vực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Bên cạnh đó cũng kéo theo nhiều vấn đề về lạm phát, giải quyết an sinh xã hội và đòi hỏi cần có các mô hình đối mới sáng tạo, tận dụng và đầu tư vào cơ sở hạ tầng tạo động lực thúc đẩy thị trường.

Phientoanthe25 2.jpg

Khách quốc tế tham gia Phiên họp toàn thể

Thảo luận tại Phiên họp, các diễn giả cho rằng Trung Quốc đang tích cực phát triển Sáng kiến Vành đai và Con đường – một vành đai gồm tuyến đường bộ và đường sắt kết nối các trung tâm phát triển; sáng kiến có tiềm năng hỗ trợ một nửa dân số thế giới và làm gia tăng một phần tư GDP thế giới. Đây là sáng kiến mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ riêng Trung Quốc mà cả các quốc gia khác trong khu vực. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, cần huy động được đầy đủ các nguồn lực; sự liên kết, hợp tác giữa các quốc gia với nhau.

Chính phủ Việt Nam cần có những chính sách tốt, tạo ra hứng thú cho các nhà đầu tư, trong đó với đội ngũ nhân lực, kỹ sư trẻ, tài năng làm cho các nhà đầu tư thêm hứng thú để mạnh dạn đầu tư vào Việt Nam.

Ông Don Lam - CEO kiêm đồng sáng lập VinaCapital chia sẻ, Việt Nam đã tham gia và ký kết hầu hết các hiệp định thương mại quan trọng trong khu vực và thế giới và luôn ủng hộ thương mại tự do. Đáp ứng việc chuyển dịch của nhà đầu tư vào Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước muốn giữ được nhân sự tốt cần phải chủ động trong việc đáp ứng phù hợp với yêu cầu của lao động, nhất là các chính sách, phúc lợi liên quan.​


Lượt người xem:  Views:   1201
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện