Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 26/11/2019, 16:00
Trường Đại học Việt - Đức với quy mô đào tạo khoảng 6.000 sinh viên sẽ đi vào hoạt động trong tháng 11/2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/11/2019 | Xuân Thi

TTĐT - Đó là thông tin lãnh đạo trường Đại học Việt - Đức báo cáo với Đoàn công tác TP.Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với trường Đại học Việt - Đức tại tỉnh Bình Dương vào ngày 26 -11.

Báo cáo với đoàn công tác của UBND TP.Hồ Chí Minh, ông Hà Thúc Viên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Việt - Đức cho biết, thời gian qua nhà trường đã thực hiện một số đề tài từ nguồn ngân sách của thành phố và nhiều đề tài có kinh phí từ các nguồn khác nhưng có địa bàn nghiên cứu chủ đạo là TP. Hồ Chí Minh như: Đề án phát triển thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh, đánh giá quy hoạch chung TP. Hồ Chí Minh… 

Trường đại học Việt - Đức là trường đại học công lập, có sự hỗ trợ, hợp tác từ các trường đại học lớn của Đức nên nhà trường mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác, nhận được đặt hàng từ TP. Hồ Chí Minh đối với các lĩnh vực thế mạnh của nhà trường.

Hiện nay, Trường đang triển khai tổng cộng 14 chương trình đào tạo (gồm 7 chương trình thạc sĩ và 7 chương trình cử nhân) trong tổng số 23 chương trình đào tạo thuộc 6 khối ngành tập trung vào lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ, kinh tế và quản trị vốn là mũi nhọn của Đức, bao gồm Điện, Điện tử, Viễn thông và Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Cơ khí và Sản xuất, Kỹ thuật Xây dựng và Môi trường, Khoa học Máy tính, Kỹ thuật Môi trường và Quy trình, và Kinh tế và Kỹ thuật Công nghiệp theo kế hoạch phát triển chương trình đào tạo đến 2021/2022 của trường đã phê duyệt.

Trường Đại học Việt - Đức đang xây dựng trụ sở chính của trường trên khu đất rộng hơn 50ha, quy mô khoảng 135.000m2 phục vụ đào tạo 5.000 – 6.000 sinh viên tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 3.200 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới.

Với sự quan tâm, hỗ trợ từ phía chính quyền tỉnh Bình Dương, dự kiến, trụ sở mới của trường Đại học Việt - Đức sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 11/2020.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, thời gian tới thành phố sẽ đẩy mạnh đặt hàng trường Đại học Việt - Đức các đề án nghiên cứu, đào tạo nhằm hướng tới mục tiêu đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm kinh tế, tài chính hàng đầu của khu vực. Hiện TP.Hồ Chí Minh đã quy hoạch khoảng 1.000ha cho các đô thị đại học tại Quận 9, huyện Hóc Môn, Nhà Bè… nên sẵn sàng xem xét đề nghị của trường Đại học Việt - Đức về việc hỗ trợ trường xây dựng một cơ sở đào tạo và nghiên cứu tại TP.Hồ Chí Minh. 

 

Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tham quan trường Đại học Việt - Đức


Lượt người xem:  Views:   1619
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện